คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : อยู่ในใจตลอดไป

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : อยู่ในใจตลอดไป

ต่อให้คุณไม่ใช่แฟนฟุตบอลของทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แต่เห็นการประกาศขายสโมสรพร้อมกับถ้อยแถลงของโรมัน อบราโมวิช ก็เชื่อว่าทุกคนคงรู้สึกเสียดายกับการจบ “อาณาจักรโรมัน” ของทีมเสื้อน้ำเงินแห่งลอนดอนทีมนี้

อีกทั้งด้วยความที่ตัวเองเริ่มดูฟุตบอลในยุคที่เชลซีกำลังเปลี่ยนถ่ายมาเป็นยุคของเสี่ยหมี ดังนั้นจึงอดใจหายไม่ได้ ที่ทีมอย่างเชลซีจะต้องเสียเจ้าของที่มีแพสชั่นให้กับทีมเต็มเปี่ยมขนาดนี้

ถามว่าแฟนเชลซีรู้สึกอย่างไร เสียงปรบมือของแฟนบอลราวพันคน ในสนามของลูตัน ทาวน์ เกมเอฟเอ คัพ ที่ผ่านมา คงตอบได้เป็นอย่างดี

สาเหตุสำคัญของการอำลาเชลซีนั้น เป็นเพราะเหตุสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่ตอนนี้คนทั่วโลกมองรัสเซียเป็นปฏิปักษ์ไปหมด

Advertisement

โดยเฉพาะในโลกกีฬา เราได้เห็นการกดดันรัสเซียทางอ้อม ทั้งการตัดสิทธิจากการแข่งขันต่างๆ ขณะที่ในส่วนของอบราโมวิชนั้นถูกระงับเรื่องของการใช้เงินของตัวเอง ทำให้เจ้าตัวจำใจต้องปล่อยทีมที่รักเพราะกลัวผลเสียที่จะกระทบกับทีม

ซึ่งในถ้อยแถลงจะได้เห็นถึงความรักที่อบราโมวิชมีให้กับเชลซีมากมายแค่ไหน ทั้งการยกหนี้จำนวน 1.5 พันล้านปอนด์ ที่กู้ยืมตัวเขามาใช้สำหรับการบริหารทีม รวมถึงแสดงความรับผิดชอบด้วยการยกเงินที่ได้จากการขายทีมเชลซีให้เป็นการช่วยเหลือประเทศยูเครนที่ประสบภัยสงครามในตอนนี้

ประโยคหนึ่งของอบราโมวิชที่น่าจะโดนใจหลายๆ คน ก็คือการเข้ามาซื้อเชลซีนั้นเพราะรักฟุตบอลและทีมนี้ ปวดใจที่ต้องลาทีมไป หวังว่าจะได้มีโอกาสกลับไปลาทุกคนที่สนามอีกครั้ง และทีมนี้จะอยู่ในใจตลอดไป

Advertisement

ตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมาของเชลซีกับอบราโมวิช เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูโรปา ลีก อีก 2 สมัย รวมถึงแชมป์ล่าสุดอย่าง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ แชมป์สุดท้ายของเขากับเชลซี ที่ทำให้ทีมนั้นคว้าครบทุกแชมป์ในระดับสโมสรมาแล้ว

อนาคตเราคงไม่รู้ว่าเจ้าของใหม่ของเชลซี จะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จ หรือมีเงินทุนมากมายให้กับทีมได้เหมือนที่อบราโมวิชมอบให้ทีมได้หรือไม่

แต่ต่อให้ทำได้ คงไม่มีใครลืมผู้ชายชาวรัสเซียผู้บ้าคลั่งในฟุตบอลคนนี้ไปได้แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image