เพราะเราคือครอบครัว! วันนี้ของ ‘ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์’ กับชีวิตใหม่หลังฝันร้ายจนสูญเสียขา 2 ข้าง

เพราะเราคือครอบครัว! วันนี้ของ ‘ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์’ กับชีวิตใหม่หลังฝันร้ายจนสูญเสียขา 2 ข้าง

 

 

กลายเป็นเรื่องราวดีๆ และมิตรภาพแบบกัลยาณมิตรระหว่างนักจักรยานทีมชาติไทย…

หากใครจำกันได้ “เจ้าบาส” ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เป็นอดีตนักจักรยานทีมชาติไทยฝีมือดี แต่ย้อนไปเมื่อปี 2563 ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เกิดอุบัติเหตุจักรยานล้มระหว่างการฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ และพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชเวช จ.เชียงใหม่

Advertisement

อุบัติเหตุครั้งนั้นค่อนข้างหนัก ทำให้ “เจ้าบาส” ต้องสูญเสียขาทั้งสองข้าง จากที่เดินได้ เขาต้องมานั่งวีลแชร์

แต่ด้วยความมีหัวใจนักสู้ของ “เจ้าบาส” ที่รักกีฬาจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ เขายังคงแวะเวียนไปหาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทีมจักรยานทีมชาติไทยอยู่ตลอด

ล่าสุดในการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” เก็บคะแนนสะสมประจำปี 2565 สนามที่ 5 ที่จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนที่ผ่านมา

Advertisement

ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ มาร่วมเชียร์เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และร่วมให้กำลังใจกับนักจักรยานทีมชาติไทย โดย “เจ้าบาส” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Phuchong Saiudomsin เป็นภาพที่เขานั่งวีลแชร์และกำลังร่วมยินดีกับผู้ชนะในประเภทต่างๆ ระหว่างพิธีการมอบรางวัล พร้อมกับแคปชั่นว่า “มิตรภาพไม่เคยจางหาย

ขอบพระคุณท่านนายกสมาคมจักรยานในพระบรมราชูปถัมภ์ (พล.อ.เดชา เหมกระศรี) ที่ให้โอกาสและช่วยเหลือผมมาเสมอครับ”

ซึ่งก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียว ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ โพสต์ภาพที่เขากำลังทำหน้าที่ช่วยเหลือฝ่ายจัดการแข่งขันฯ และร่วมยินดีกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พร้อมกับแคปชั่นระบายความในใจว่า

“ทุกชีวิตมีวันสูญสิ้น แต่อยู่ที่ว่า ตอนที่เรายังมีชีวิตอยู่ เราทำประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติได้มากแค่ไหน จบแล้วครับชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 5 ยินดีกับผู้ชนะ และขอให้กำลังใจกับผู้ที่ยังทำได้ไม่ดีพอ สู้ต่อไปครับ สักวันต้องเป็นของเรา ขอบพระคุณทุกๆ คนที่มอบความอบอุ่นให้กับผม ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ เมื่ออยู่ในสนามและลืมเรื่องทุกข์ไปหมดเลย ยินดีและขอบพระคุณทีมสโมสรทหารอากาศ พี่ๆ น้องๆ สตาร์ฟ ทุกคน ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ และผลมันก็ออกมาได้ดีมากเช่นกัน เพราะเราคือ ครอบครัว ขอบพระคุณท่านนายกสมาคมจักรยานในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ช่วยเหลือ และมอบหน้าที่ใหม่ให้กับผม ผมจะทำให้มันดีที่สุดครับ แล้วเราจะได้พบกันอีก”

นับเป็นอีกเรื่องราวดีๆ และความมีหัวใจนักสู้ของ “เจ้าบาส” ที่น่ายกย่องยิ่งนัก

“กีฬามติชน” ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ “เจ้าบาส” สู้ต่อไปกับบทบาทใหม่บนเส้นทางวงการจักรยานไทย…

 

 

 

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image