แลนด์มาร์กใหม่กลางกรุง ‘สวนวิ่งกองทุนฯ กกท.’ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักวิ่ง

แลนด์มาร์กใหม่กลางกรุง ‘สวนวิ่งกองทุนฯ กกท.’ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักวิ่ง

ถือเป็นการเปิดสวนวิ่งแห่งใหม่ใจกลางกรุง “สวนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย” เชื่อม 3 สวนใจกลางกรุงให้เป็นหนึ่งเดียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง สร้างกระแสปลุกให้ประชาชนคนเมืองหันมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสวนเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา

สวนแห่งนี้เป็นความร่วมมือของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลังกันเปิดพื้นที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ ซึ่งเป็นสวนวิ่งแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่มีเส้นทางการออกกำลังกายอันสวยงาม

นายวิบูณ จำปาเงิน รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร กกท. ระบุว่า สวนแห่งนี้เชื่อมต่อกับ สวนลุมพินี, สวนเบญจกิติ และสวนป่าเบญจกิติ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยสามารถรองรับการให้บริการนักวิ่งได้ถึงวันละ 3,000-4,000 คน ทำให้ประชาชนมีพื้นที่ออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น เพิ่มความสนุกและความท้าทายให้นักวิ่ง

Advertisement

ที่สำคัญยังเดินทางมาได้สะดวกสบายด้วยบริการขนส่งสาธารณะทั้ง BTS เและ MRT ถือเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่รักการวิ่ง การออกกำลังกาย และประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวว่า สวนแห่งนี้จะช่วยสร้างกระแสการออกกำลังกายในเขตชุมชนเมืองย่านเพลินจิต สุขุมวิท คลองเตย พระรามสี่ สีลม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีพนักงานออฟฟิศกว่า 600,000 คน และประชาชนที่อาศัยโดยรอบอีกกว่า 240,000 คน

Advertisement

พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส ตู้ล็อกเกอร์ การรองรับวีลแชร์ จุดบริการน้ำดื่ม และห้องน้ำ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีกล้องวงจรแบบ AR อันทันสมัยตลอดเส้นทาง ในช่วงแรกจะจัดให้มีกิจกรรมกระตุ้นให้คนมาวิ่งใช้พื้นที่มากขึ้นในกิจกรรมเดิน-วิ่งวิถีใหม่ของคนเมือง “City Park Run Series 2023” 3 ครั้งด้วยกัน

สำหรับ สวนกองทุนฯ กกท. ตั้งอยู่บริเวณเลียบทางด่วน พระราม 4-บ่อนไก่ บริเวณถนนข้างโรงงานยาสูบ จากถนนพระรามสี่ ถึงถนนสุขุมวิท หากเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะสามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีเพลินจิต หรืออโศก ส่วนรถไฟใต้ดิน MRT นั่งมาลงได้ที่ สถานีคลองเตย, ศูนย์สิริกิติ์ และสวนลุมพินี

ผู้มีใจรักสุขภาพ ต้องการสถานที่ออกกำลังกาย หรือพักผ่อนหย่อนใจ สามารถไปใช้บริการ สวนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ส่วนฟิตเนสเปิดให้ใช้บริการตั้งแต่ 08.00-20.00 น.

สวนแห่งนี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพแล้ว ยังเป็นการต่อยอดสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน และอุตสาหกรรมกีฬา จากการจ้างงาน และการมีพฤติกรรมด้านการเล่นกีฬาที่เพิ่มมากขึ้น

ภายในสวนยังมีการเปิดพื้นที่ตลาดนัดให้ร้านค้าของหน่วยงาน สมาคม องค์กรกีฬาต่างๆ หมุนเวียนกันมาทำกิจกรรมเพื่อสร้างรายได้ให้กับคนกีฬาอีกทางด้วย

ถือเป็นแลนด์มาร์กสวนวิ่งแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างแท้จริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image