ตะกอนข่าวกีฬาประจำวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567

ตะกอนข่าวกีฬาประจำวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567

 

0…ลงสนามเกมแรกแบบประทับใจแฟนบอลทั้งประเทศสำหรับขุนพล “ช้างศึก” ไล่ทุบ คีร์กีซสถาน 2-0 ประเดิม 3 แต้มกลุ่มเอฟ ศึกเอเชี่ยนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ต้องชื่นชมสไตล์การเล่น วิธีการเข้าทำ การต่อบอล การเล่นเกมรับที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น มาปรับเปลี่ยนสไตล์ “ช้างศึก” ให้มีแบบแผนชัดเจน เคลื่อนที่กันมากขึ้น ออกบอลไดเร็กมากขึ้น นี่แค่ระยะสั้นที่เขาเข้ามานะ ถ้าระยะยาวจะขนาดไหน

0… อีกข้อที่โซเชียลต่างชื่นชม อิชิอิ คือ ระเบียบวินับแบบญี่ปุ่นเป๊ะๆ นักบอลซ้อม 5 โมงเย็น แต่ อิชิอิ มาถึงสนาม วางกรวย และมาร์กเกอร์ เพื่อเตรียมคุมซ้อมเองล่วงหน้า 1 ชั่วโมง แบบนี้ได้ใจนักเตะ และแฟนบอลไปเต็มๆ นักเตะของเราเองก็ต้องปรับตัว เมื่อโค้ชเอาจริงเอาจังแบบนี้ เราก็ต้องปรับวิธีคิด ทัศนคติแบบนักฟุตบอลมืออาชีพ อย่าทำแบบสมัครเล่น ขอไปทีเหมือนที่ผ่านๆ มา

Advertisement

0…นัดต่อไป “ช้างศึก” จะลงสนามพบกับ โอมาน วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม เวลา 21.30 น. ช่อง PPTV และ T-Sport 7 ถ่ายทอดสดเหมือนเดิม นัดนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ “ว่าที่” นายกสมาคมลูกหนังไทยคนใหม่ในฐานะผู้จัดการทีม จำเป็นต้องยกเลิกการเดินทางไปเชียร์ถึงขอบสนามเพราะมีภารกิจด่วน แต่ “มาดามแป้ง” ประกาศมีอัดฉีดให้เหมือนเดิม แบบนี้ “วิ่ง สู้ ฟัด” ต้องมาอีกนัดแล้ว

0… เผลอแปปเดียว “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เตรียมลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับ “ช้างศึก” ในเกมที่จะพบกับ โอมาน นับเป็นนักเตะคนที่ 6 ที่ลงสนามให้กับทีมชาติไทยเกิน 100 นัด ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน, ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา แม้จะผ่านการเล่นทีมชาติมาเป็น 10 ปี แต่ ธีราทร ยังเป็นตัวหลักให้กับทีม และสามารถพึ่งพาได้อยู่เสมอ ต้องชื่นชมการยืนระยะของเจ้าตัวจริงๆ

Advertisement

 

 

0… วันก่อน “รมต.ปุ๋ง” สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงฯ ในปี 2567 นโยบายสำคัญคือ “พลิกโฉมการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย” สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งมูลค่ากีฬาไทยจาก 0.58 เปอร์เซ็นต์ในอุตสาหกรรมกีฬาโลก ที่มีมูลค่า 45.58 ล้านล้านบาท ให้เป็น 1 เปอร์เซ็นต์ หรือ 455,800 ล้านบาทให้ได้ ถ้าทำได้ยกนิ้วให้เลย

0… นโยบายอื่นๆ เช่นการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้ รวมถึงการส่งนักกีฬาไทยไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นงานหลักที่ รมต.ปุ๋ง สั่งการให้หน่วยงานรับผิดชอบอย่างการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดูแลนักกีฬาอย่างดีที่สุด

0… แต่ที่ต้องชื่นชมคือ วิสัยทัศน์ ที่ประกาศว่า ไทยจะขอเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบไฟนัล กลางปี 2567 เพราะมันคือ การปลุกกระแสกีฬาไทยให้คักคักในช่วงรอยต่อศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีต่อเนื่อง เรียกได้ว่า ปี 2567 วงการกีฬาทั้งไทย และต่างประเทศ คักคักกันตลอดปีอย่างแน่นอน

 

0… ขอแสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวเบอร์ 1 โลกทีมชาติไทย ที่เข้าพิธีประดับยศเป็น เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นที่เรียบร้อย นี่เป็นขวัญ และกำลังใจอย่างดีเยี่ยมก่อนที่จอมเตะสาววัย 26 ปีจากสุราษฎร์ธานี จะไปทำภารกิจสำคัญที่สุดในชีวิตเธอนั่นคือ การป้องกันเหรียญทองรุ่น 49 กก. หญิง เทควันโดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางปีนี้ คอยติดตามผลงานเธอให้ดีๆ

0… บรรดาสาวก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เนื้อเต้นกันแน่นอนเพราะ เดวิด เบ๊คแฮม สุดหล่ออดีตซูเปอร์สตาร์แมนฯ ยู ยุครุ่งเรืองที่ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ในศึกเมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา เตรียมเดินทางมาประเทศไทยรอบที่ 5 เพื่อมาร่วมงาน “THE LEGEND OF PREDATOR” ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 ซึ่งเป็นช็อปอาดิดาสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และแปซิฟิก โดยเบ๊คแฮ่ม จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 29 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image