เปิดรายชื่อกุนซือเต็งคุมลิเวอร์พูลหลังคล็อปป์สละเก้าอี้

(จากซ้าย) โรแบร์โต้ เด แซร์บี้, ชาบี อลอนโซ่, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (AP)

เปิดรายชื่อกุนซือเต็งคุมลิเวอร์พูลหลังคล็อปป์สละเก้าอี้

ภายหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือดังชาวเยอรมัน ประกาศอำลาทีมลิเวอร์พูลล่วงหน้าหลังจบฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 26 มกราคม

(อ่านข่าวเพิ่มเติม ช็อกแฟนหงส์! คล็อปป์ประกาศอำลาลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้)
(อ่านข่าวเพิ่มเติม เปิดสถิติยอดกุนซือสมองเพชร เยอร์เก้น คล็อปป์ และกว่า 8 ปีที่แอนฟิลด์)

ล่าสุด “เดอะ ซัน” แทบลอยด์ดังของอังกฤษ เผยอัตราต่อรองว่าที่กุนซือใหม่ของลิเวอร์พูลจากบ่อนพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ดังนี้

Advertisement

ชาบี อลอนโซ่ อัตราต่อรอง 13/8
เป๊ป ไลน์เดอร์ส 3/1
สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 11/2
โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ 15/2
ยูเลียน นาเกลส์มันน์ 9/1
อังเก้ ปอสเตโคกลู 14/1
หลุยส์ เอ็นริเก้ 14/1

ขณะที่ “เดลี่ เอ็กซ์เพรส” สื่ออังกฤษ ได้เขียนบทความวิเคราะห์ว่าที่กุนซือใหม่ของทีมหงส์แดงในฤดูกาลหน้า 5 คน โดยยกให้ตัวเต็งอันดับ 1 คือ ชาบี อลอนโซ่ อดีตแข้งดังของลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันคุมทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี และทำผลงานโดดเด่น พาทีมเลเวอร์คูเซ่นรั้งจ่าฝูงของตาราง นำแชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิก 4 คะแนน โดยอลอนโซ่เคยให้สัมภาษณ์ว่า มีเลือดหงส์ในตัวตลอดไป และเคยปรารภในอดีตว่าอยากกลับไปทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมเก่าของตัวเอง โดยหลายคนมองว่าอลอนโซ่เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด เพราะรู้จักทีมเป็นอย่างดี และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

รายต่อมาคือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือไบรท์ตัน ซึ่งหลายคนยกให้เป็นกุนซือหน้าใหม่ที่กำลังผลงานดีน่าจับตามองของพรีเมียร์ลีก โดยเด แซร์บี้ เด่นที่สไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ เหมาะกับสไตล์ของลิเวอร์พูล อีกทั้งยังถนัดในการดึงศักยภาพของลูกทีมออกมาอย่างน่าทึ่ง

Advertisement

อีกรายคือ โธมัส แฟรงก์ กุนซือเบรนท์ฟอร์ด ที่ช่วยทีมเลื่อนชั้นจากลีกแชมเปี้ยนชิพเมื่อปี 2021 ก่อนรักษาพื้นที่ในลีกสูงสุดได้จนถึงปัจจุบัน โดยฤดูกาลล่าสุดจบอันดับ 9 ของตาราง เบรนท์ฟอร์ดของแฟรงก์มีสถานการณ์เล่นรวดเร็วดุดันในระบบ 4-3-3 ที่แฟนหงส์เองก็คุ้นชินจากคล็อปป์ อีกทั้งเขายังใช้ประโยชน์จากแข้งพรสวรรค์อายุน้อยๆ ได้ดีด้วย

กุนซือรายต่อมาที่เดลี่ เอ็กซ์เพรส มองว่ามีลุ้นคุมทีมลิเวอร์พูล คือ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิก ที่ปัจจุบันคุมทีมชาติเยอรมนี นาเกลส์มันน์เป็นกุนซือหนุ่มที่ฝากผลงานโดดเด่นไว้ตั้งแต่สมัยคุมฮอฟเฟ่นไฮม์และไลป์ซิก โดยตอนคุมทีมไลป์ซิก พาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว และตอนคุมบาเยิร์นก็มีสถิติพาทีมชนะถึง 71.4 เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจุบันนาเกลส์มันน์มีสัญญาคุมทีมอินทรีเหล็กระยะสั้นถึงแค่จบศึก “ยูโร 2024” กลางปีนี้เท่านั้น

รายสุดท้ายที่เป็นตัวเต็งคือ เป๊ป ไลน์เดอร์ส ผู้ช่วยคนสำคัญของคล็อปป์ โดยธรรมเนียมปฏิบัติ เมื่อคล็อปป์อำลาหงส์แดง ทีมงานก็ต้องลาทีมตามไปด้วย ซึ่งไลน์เดอร์สน่าจะเริ่มต้นงานคุมทีมในฐานะเฮดโค้ชอย่างเต็มตัว และผู้บริหารทีมลิเวอร์พูลอาจรั้งตัวเขาอยู่กับถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป เนื่องจากเขารู้จักทีมลิเวอร์พูลในปัจจุบันเป็นอย่างดี อีกทั้งนักเตะก็คุ้นเคยกับการทำงานของเขามากเช่นกัน

สำหรับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมหงส์แดงนั้น เคยได้รับแรงสนับสนุนจากสื่อและแฟนๆ สมัยทำผลงานโดดเด่นตอนคุมทีมเรนเจอร์สในสกอตติชลีก แต่มาเสียรังวัดตอนคุมแอสตัน วิลล่า โดยคุมทีมได้ไม่ถึงปีก็โดนปลด มีสถิติ แข่ง 40 นัด ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 19 ปัจจุบันคุมทีมอัล เอตติฟาก ในซาอุดี โปร ลีก ผลงานก็ยังไม่โดดเด่นนัก เตะ 25 นัด ชนะ 11 เสมอ 7 แพ้ 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image