“ตลาดยิ่งเจริญ” จับมือ “วันทรงชัย” จัดศึกกำปั้นมหากุศล ต่อยอดกีฬาเพื่อพัฒนาชุมชน

ปริยากร รัตนสุบรรณ และ ณฤมล ธรรมวัฒนะ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ตลาดยิ่งเจริญ มีการจัดแถลงข่าวการจัดงาน “ศึกวันทรงชัยสัญจรตลาดยิ่งเจริญมหากุศล 2018” นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันมวยการกุศลระดับประเทศ เพื่ออนุรักษ์และพัฒนาศักยภาพมวยไทยร่วมกับชุมชนย่านสะพานใหม่ ทั้งหมด 6 คู่ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อบริจาคเป็นสาธารณกุศล ในวันพุธที่ 25 กรกฎาคม ที่ลานจอดรถที่ 2 ตลาดยิ่งเจริญ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


ณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า ตลาดยิ่งเจริญมีโครงการสร้างความร่วมมือกันอยู่แล้วทั้งกับลูกค้าและเยาวชน จะเห็นว่าปัจจุบันเราเสียเวลาไปกับสิ่งเร้าภายนอกมากมาย เราไม่ได้มองว่าเราเป็นห้างร้าน แต่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ซึ่งปัจจุบันในวันธรรมดาจะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการวันละประมาณ 1 หมื่นคน น่าจะทำอะไรเพื่อชุมชนมากขึ้น จึงสนับสนุนทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม และจะทำอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากงานนี้จะนำไปสนับสนุนทั้งด้านการศึกษา ด้านศาสนา และสถานพยาบาล คือ โรงพยาบาลภูมิพล และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็ง นฤมลบอกอีกว่า จะเห็นว่าทุกวันนี้มีจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งกันมาก เราจึงให้ความสำคัญกับสุขภาวะประชาชน


ทางด้าน ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์หญิง และนายกสมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางตลาดยิ่งเจริญที่เห็นความสำคัญของมวยไทยในฐานะเป็นศิลปะและเป็นกีฬาประจำชาติ และเราเองก็ต้องช่วยสืบสานและอนุรักษ์มวยไทยให้คงอยู่ต่อไป

“มวยไทยเป็นการสร้างเยาวชน เป็นการช่วยบ่มเพาะในแง่ของการรักการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และสามารถพัฒนาเยาวชนให้ไปเป็นนักกีฬาทั้งในแง่ของการมุ่งสู่ความเป็นเลิศ หรือมุ่งสู่อาชีพต่อไปเพื่อจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ต้องขอขอบคุณที่ทางตลาดเล็งเห็นความสำคัญของมวยไทย และจะนำมาเป็นกิจกรรมดีๆ สำหรับชุมชน ประชาชนในเขตใกล้เคียง เพราะกีฬากับตลาด ความเป็นชุมชน เป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน”

Advertisement

สำหรับการแข่งขันชกมวย “ศึกวันทรงชัยสัญจรตลาดยิ่งเจริญมหากุศล 2018” เป็นการคัดสรรนักมวยฝีมือดีผ่านเวทีมวยมาตรฐานมวยเอก มาประชันจำนวน 6 คู่ ดังนี้

คู่ที่ 1 ห้าเหลี่ยม ช.กังวาน ชาวเขมร ขึ้นชกกับ อเล็กซานโด ทรียาดี ชาวฝรั่งเศส น้ำหนัก 137 ปอนด์
คู่ที่ 2 สิงห์ใหญ่ ส.สกุลวงศ์ ชาวลาว ขึ้นชกกับ อภิเดช ก.อดิศร ชาวไทย น้ำหนัก 133 ปอนด์
คู่ที่ 3 เชียร ฮง ชาวเขมร ขึ้นชกกับ ทนงเดช ก.อดิศร ชาวไทย น้ำหนัก 137 ปอนด์
ส่วนคู่ชิงแชมป์ S1 ไทยแลนด์ รุ่นฟลายเวท
คู่ที่ 4 โมฮ๊อค ทีเด็ด 99 ชาวไทย ขึ้นชกกับ เสกสิทธิ์ ท.แสงเทียนน้อย น้ำหนัก 112 ปอนด์
คู่ที่ 5 รณฤทธิ์ชัย ชาลีน่าปริ๊นเซส ชาวไทย ขึ้นชกกับ Armani Lorenzo ชาวบราซิล น้ำหนัก 134 ปอนด์
คู่ที่ 6 ภูมิเพชร ภะศรีสุนกาญจน์ ชาวไทย ขึ้นชกกับ หยกเพชร ส.กุลวงศ์ ชาวลาว น้ำหนัก 115 ปอนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image