เปิดใจ ‘เนวิน’ ทำไมใช้ ‘อีแต๋นชัตเติ้ล’ รับส่งคนมาดู ‘โมโตจีพี’

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านมาแล้ว 2 วัน กำลังเข้าสู่วันที่ 3 สิ่งที่คนเห็นแล้วไม่พูดถึงไม่ได้คือการนำเอารถอีแต๋นมาใช้เป็นชัตเติ้ลบัส คอยรับส่งแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่เดินทางมาจากด้านนอกเพื่อเข้ามาชมการแข่งขันในสนาม

ผู้สื่อข่าว “มติชน” ได้โอกาสสอบถาม “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถึงสาเหตุในการนำเอารถอีแต๋นมาใช้เป็นรถรับส่ง

โดยนายเนวิน กล่าวว่า การนำรถอีแต๋นมาใช้เป็นชัตเติ้ลบัส ที่ตนขอเรียกว่า “ชัตเติ้ลแต๋น” เป็นโอกาสแสดงให้คนเห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

“ถามว่าผมสามารถจ้างรถมินิบัสได้ไหมทำได้ หรือจ้างรถกอล์ฟจำนวนมากมาใช้ได้ไหมก็ทำได้ แต่จะมีอะไรที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตจะจดจำไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สิ่งที่แฟนๆ โมโตจีพี กว่าพันล้านคนทั่วโลก จะจดจำว่าสนามแห่งนี้มีอะไรแตกต่างจากคนอื่น ก็คือสิ่งนี้ มีสัญลักษณ์ที่เป็นของคนไทย ที่แตกต่างจากคนอื่นๆ และคนจะจำสนามแห่งนี้ไปได้อีกนาน”

Advertisement

นายเนวิน กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนปีหน้าจะใช้รถอีแต๋นเหมือนเดิมหรือไม่ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องแล้วแต่ว่าสามารถนำอะไรมาใช้ได้บ้าง แต่ทุกอย่างคือการทำเพื่อภาพลักษณ์ ความรู้สึกที่ดีให้กับคนที่เดินทารงมาได้จดจำกับการมาชมโมโตจีพีที่ประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image