‘องค์ภา’เสด็จเปิดขี่ม้า’ปริ๊นเซสคัพ’ พระองค์หญิงสิริวัณฯปธ.อำนวยการจัด

“รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยหลังจากเข้าร่วมประชุมหารือคณะกรรมการอำนวยการนโยบายและประชุมคณะกรรมการจัดงาน “Princess’s Cup Thailand 2018” ที่แหล่งสมาคมนายทหาร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมว่า การประชุมในวันนี้นั้น เป็นการติดตามงานต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อม เนื่องจากว่าในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะเสด็จมาเป็นประธานในการประชุม เนื่องด้วยว่า พระองค์ท่านเป็นประธานคณะอำนวยการจัดการแข่งขัน ดังนั้นการประชุมจึงเป็นเรื่องของการซักซ้อมการเตรียมการต่างๆ ว่า คืบหน้าอย่างไรบ้าง รวมไปถึงตามเรื่องที่พระองค์ทรงมีพระวินิจฉัยว่าทรงอยากให้เพิ่มอะไร หรือมีข้อเสนอแนะอะไรบ้าง เพื่อดำเนินการต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สิ่งที่พูดกันเยอะมากในที่ประชุมคือ การทำอย่างไรให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขันขี่ม้า “Princess’s Cup Thailand 2018” ครั้งนี้ให้มากกว่าเดิม เนื่องจากว่าการแข่งขัน “Princess’s Cup Thailand 2018” จัดขึ้นอยู่ในพื้นที่ของทหาร ทำให้ประชาชนทั่วไปอาจจะเกรงกลัวที่จะเข้ามาร่วมงานกัน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วการแข่งขันนี้จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาร่วมงานอยู่แล้ว

“สิ่งที่พิเศษในปีนี้ก็จะมีการขยายกิจกรรมให้หลากหลายมากขึ้น นอกเหนือไปจากการแข่งขันทั้งในระดับเยาวชน และประชาชน ที่มีมากกว่า 10 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ก็จะมีกิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่น การเปิดตลาดขายของที่มีร้านค้ามาออกร้านกันมากกว่า 70 ร้าน หรือมีกิจกรรมการประกวดสุนัข, จัดวิ่งแข่งสุนัข เพื่อให้ประชาชนสนใจเข้ามาร่วมงานกันมากขึ้น” รองผู้ว่ากกท. กล่าว

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์พัชรกิติยาภา เสด็จมาเป็นประธานในพิธีเปิด รวมไปถึง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระองค์ทรงเป็นประธานคณะอำนวยการจัดการแข่งขันฯ ก็จะมาร่วมในพิธีเปิดเช่นเดียวกัน ทั้งนี้พระองค์ทรงแจ้งว่าจะไม่ได้ทรงร่วมลงแข่งขัน แต่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการเตรียมม้าไว้ให้หากพระองค์ต้องการทรงม้าร่วมในพิธีเปิดเช่นกัน

Advertisement

ทั้งนี้การแข่งขัน “Princess’s Cup Thailand 2018” จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาขี่ม้ากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image