กกท. ยึดรูปแบบเดิมจัดวันกีฬาแห่งชาติ เล็งกระตุ้น “คนกีฬา-เยาวชน” ร่วมงานมากขึ้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2561 ครั้งที่ 1 ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

ภายหลังการประชุม ดร.ก้องศักด เผยว่า วันกีฬาแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 16 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของคนกีฬา ที่จะมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นการเชิญชูเกียรติให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีตลอดปี และนอกจากนักกีฬาแล้ว ยังมีสมาคมกีฬา ผู้ตัดสิน บุคคลากรในวงการกีฬาที่มีผลงานดีเด่น ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นการประชุมครั้งแรก ได้ข้อสรุปว่า การจัดงานจะยึดรูปแบบเดิม คือจะเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ในการจัดงานปีนี้ เรายังมีการพูดถึงรูปแบบในการจัดงานว่าอยากจะมีการเพิ่มเติมบางอย่าง เช่น อยากจะให้นักกีฬา และคนในวงการกีฬาได้เข้ามามีส่วนร่วมให้มากขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา อยากให้คนในวงการกีฬาในส่วนภูมิภาคได้เข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงเยาวชน นักเรียน นักศึกษาได้เข้ามามีส่วนร่วม และได้สัมผัสกับเหล่าฮีโร่ของพวกเขา ได้เห็นว่าคนที่เล่นกีฬาแล้วประสบความสำเร็จจะได้รับการยกย่อง และการยอมรับอย่างไรซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก้เยาวชนด้วย ส่วนเรื่องรายละเอียดในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้คนได้รับรู้มากขึ้นน่าจะมีการลงรายละเอียดอีกในการประชุมครั้งต่อไป

“งานนี้นี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนกีฬาทุกคน ไม่ใช่แค่ กกท. หรือคนที่ได้รับรางวัล แต่เป็นความภาคภูมิใจของคนกีฬาทุกคน ในวันนั้นเราต้องสร้างให้ผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นพระเอกของวันให้มากที่สุด ให้เขารู้สึกว่ารางวัลนี้มีความหมาย และเป็นความภาคภูมิใจสำหรับคนที่ได้รับรางวัลด้วย” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image