เชิญ’หมูป่า’ร่วมเปิด’เจียงฮายเกมส์’ เจ้าภาพขอลุ้นกวาด40ทองกีฬาชาติ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงความพร้อมล่าสุดของจังหวัดเชียงราย ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ว่า ตอนนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยขั้นสุดท้าย ทั้งในส่วนของสนามแข่งขันต่างๆ และในตัวจังหวัด ซึ่งวันที่ 15-17 พฤศจิกายน ก็จะมีการซ้อมใหญ่ของพิธีเปิดการแข่งขันแล้ว ดังนั้นการเตรียมการในส่วนต่างๆ จะต้องเสร็จให้ทัน ตอนนี้คิดว่าอยู่ที่ราวๆ 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

นายประจญ กล่าวต่อว่า ส่วนบรรยากาศในจังหวัดเชียงรายเองชาวบ้านก็ตื่นเต้น เพราะทางจังหวัดพยายามให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วม ตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันภายในจังหวัด หรือการประกวดขบวนศิลปะที่จะนำไปใช้ในพิธีเปิดการแข่งขัน

“ตอนนี้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมีนักกีฬามากกว่า 15,000 คน รวมถึงผู้ติดตามและครอบครัว ซึ่งจะทำให้มีคนเข้ามาในจังหวัดมากกว่า 50,000 คนขึ้นไป มีการวางแผนในการต้อนรับอย่างดีทั้งที่พักหรือร้านอาหาร มีการติดป้ายต้อนรับ อยากให้ชาวเชียงรายเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือนให้ดี อยากให้มันสมบูรณ์ที่สุดเพราะนี่คือการเป็นเจ้าภาพในรอบ 30 ปี ของจังหวัดเชียงรายเลยทีเดียว” ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าว

นายประจญ กล่าวปิดท้ายว่า ในเรื่องของพิธีเปิดนั้น ตอนนี้ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะทาง ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ก็รอลุ้นเหมือนกันว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไรบ้าง แต่ที่สำคัญคือจะมีทีมหมูป่าอคาเดมี ทีมฟุตบอลเยาวชนะทั้ง 13 คน ที่ประสบภัยในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาร่วมในพิธีเปิดด้วยอย่างแน่นอน

Advertisement

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวในส่วนของการเตรียมนักกีฬาว่า การเตรียมความพร้อมนั้นเริ่มทำตั้งแต่รู้ตัวว่าจะเป็นเจ้าภาพ บางชนิดกีฬาที่ต้องส่งคัดเลือกภาคก็มีการเตรียมตัวมาตั้งแต่เนิ่นๆ นอกจากนี้จังหวัดเองก็ยังมีนโยบายที่จะให้นักกีฬาที่ปกติไปเล่นให้จังหวัดอื่นนั้นกลับมาเล่นให้กับจังหวัดเชียงรายเองด้วย ดังนั้นถือว่าพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นแล้ว

“เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้นั้น จากการได้ประเมินร่วมกับหลายๆ ฝ่าย คาดว่าจังหวัดเชียงรายนั้นจะได้ไม่ต่ำกว่า 40 เหรียญทอง” นางรัตนา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image