‘ก้องศักด’ ยังแทงกั๊กจัดกีฬาชาติ 1 หรือ 2 ปีหน แต่ยก ‘เชียงราย’ มีลุ้นขึ้นเป็น ‘สปอร์ต ซิตี้’

“บิ๊กก้อง”​ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องของการพิจารณาปรับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติมาเป็นปีละครั้งเช่นเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีมติคณะรัฐมนตรี ให้จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเป็น 2 ปีครั้ง ว่า หลังจากการแข่งขัน “เจียงฮายเกมส์” ก็จะเป็นหน้าที่ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่จะจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ในปีพ.ศ.2563

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า ซึ่งในมุมของการจะจัดกีฬาแห่งชาติ 1 ปีครั้ง หรือ 2 ครั้งนั้น ยังคงมีความเห็นที่หลากหลาย ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ นำเอาความเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆ โดยเฉพาะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดต่างๆ มาพูดคุยกัน เพราะจะต้องเป็นคนเตรียมงาน รวมไปถึงการจะจัดทุกปีก็ต้องมีการเตรียมแผนงาน และงบประมาณ เอาไว้อย่างต่อเนื่อง

“ยอมรับว่า กีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ที่เจ้าภาพเชียงราย จัดได้ดีนั้น อาจมีผลทำให้กีฬาแห่งชาติ กลับมาจัดทุกปี ในอนาคต ก็เป็นไปได้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ ก็ควรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และมีความร่วมแรงร่วมใจเหมือนเชียงราย ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า ความพร้อมที่เชียงราย แสดงให้เห็น ถือว่ามีโอกาสที่เชียงราย จะเป็นเมืองกีฬา หรือสปอร์ต ซิตี้ ในอนาคต ได้อีกด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image