‘ชลบุรี’ขอยึดที่2กีฬาแห่งชาติ มองเป้าใหญ่เล็งจัดมหกรรมกีฬา

นายวิสิษฎ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า นักกีฬาชลบุรีมีความพร้อมในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ทุกชนิดกีฬา ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้น ชลบุรีน่าจะทำได้อย่างน้อย 40-45 เหรียญทอง โดยมีเป้าหมายที่จะคว้าอันดับ 2 ในตารางเหรียญรางวัลรวมให้ได้

นายวิสิษฎ์กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ หรือว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้น ตอนนี้ยังไม่มีแผนการส่วนนี้ เพราะจังหวัดกำลังมองถึงการเตรียมสนามแข่งขันในจังหวัดที่มีอยู่แล้วให้พร้อมมากที่สุด เพื่อทำให้เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ รองรับโอกาสที่ไทยอาจจะได้เป็นเจ้าภาพกีฬา หรือมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ ในอนาคต

“นอกจากสนามที่พร้อม โรงแรมที่พัก ก็มีความพร้อมที่จะรองรับผู้มาเยือนเช่นกัน รวมทั้งในอีกประมาณ 5 ปี ระบบรถไฟฟ้าก็จะผ่านมายังจังหวัดของเรา เสริมเรื่องการคมนาคมเข้าไปให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น” รองผู้ว่าฯชลบุรีกล่าวปิดท้าย

เผยยอดของที่ระลึกทะลุหลายล้านบาท
นางจันทิมา แสงสว่าง เจ้าพนักงานสรรพากรอาวุโสพื้นที่เชียงราย ในฐานะฝ่ายสิทธิประโยชน์ของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เปิดเผยว่า ยอดการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของการแข่งขัน “เจียงฮายเกมส์” ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโปโล, แมสคอต “แมงคำมัน” กับ “แมงสี่หูห้าตา” และนาฬิกา ซึ่งเปิดจำหน่ายตั้งแต่ก่อนกีฬาแห่งชาติเริ่มต้นขึ้น 3 เดือน ตอนนี้มียอดจำหน่ายสูงเป็นจำนวนหลายล้านบาท

Advertisement

“ในบางวันที่ขายดี มียอดจำหน่ายสูงสุดราว 2-3 แสนบาท/วัน อย่างเสื้อประจำการแข่งขัน ช่วงนี้ขายดีเป็นพิเศษ เสื้อไซซ์เอ็ม, เอ็กซ์ หรือเอ็กซ์แอล ขายหมดเกลี้ยง ซึ่งช่วงแรกๆ ที่เปิดขายนั้น จะเป็นประชาชนใน จ.เชียงรายที่แห่มาซื้อใส่กัน ส่วน 2-3 วันที่ผ่านมา คนที่มาเดินเข้าซื้อหน้าร้านจะเป็นนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานของจังหวัดต่างๆ ที่มาซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image