ผู้ว่าเชียงรายรับเสียใจเกิดเหตุปล้นนักกีฬา กำชับอย่าทิ้งของมีค่าไว้

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ทีมฟุตบอลจังหวัดสมุทรสงครามนั้น โดนขโมยของในห้องแต่งตัวนักกีฬา ระหว่าง เอาชนะ พัทลุง 6-5 ที่ สนามกีฬา อบจ.เชียงราย ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” โดยทรัพย์สินสูญหาย มูลค่ารวมเกือบ 200,000 บาท

ในส่วนของการสอบสวนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจากจีพีเอสของโทรศัพท์ที่ถูกขโมย จนพบว่าคนร้ายทิ้งโทรศัพท์ไว้ข้างทาง 3 เครื่อง และหลบหนีไปกับโทรศัพท์ที่เหลือ 5 เครื่อง และเงินอีกเกือบ 50,000 บาท โดยมาตรการต่อไปคือการเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อดูเส้นทางที่คนร้ายขับรถหนีนั้น

ด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตามสืบสวน เท่าที่ทราบจากการรายงานคือนักกีฬานั้นเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อออกไปแข่งขัน และได้ทำการล็อกห้องเอาไว้เรียบร้อย แต่คนร้ายน่าจะแอบเข้ามาทางห้องน้ำ

“ตอนนี้ตนก็ได้บอกให้เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงฝ่ายที่ดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัย ให้ดูแลให้เข้มข้นมากกว่าเดิม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสอง นอกจากนี้ก็จะชี้แจงให้นักกีฬาและทีมงานเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเอง ไม่ทิ้งทรัพย์สิน ของมีค่า เอาไว้ในห้องพักนักกีฬา ให้นำฝากโค้ชหรือทีมงานเอาไว้”

Advertisement

นายประจญ กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับว่าด้วยความที่มีคนมากมายเข้ามาจำนวนมาก เราคงไม่สามารถบอกได้ว่าคนที่ก่อเหตุนั้นเป็นคนในพื้นที่หรือนอกพื้นที่ เดิมทีได้กำชับในที่ประชุมเรื่องการรักษาความปลอดภัย ให้ดูที่พัก ที่อยู่นักกีฬาให้ดี แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้อีก

“ในฐานะพ่อเมืองเองก็รู้สึกเสียใจ เพราะเป้าหมายที่ตั้งไว้คืออยากให้ทุกคนนั้นเข้ามาร่วมแข่งขันและเก็บประสบการณ์ที่มีความสุขกลับไป ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุก็รู้สึกไม่สบายใจเช่นกัน” ผู้ว่าฯเชียงรายกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image