‘ชนินชา-พุทธมนต์’ บู๊ศึกใหญ่ญี่ปุ่น ‘โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง’ พร้อมนำประสบการณ์มาพัฒนาต่อในอนาคต

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยล่าสุดส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018” ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ อย่าง “เอิร์ธ” ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข ลงสนามแข่งขันในนามโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เพิ่มพูนประสบการณ์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018” ในรุ่นเน็ตซ์ คัพ วิตซ์ เรซ ที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24-25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกและตื่นเต้น โดยอุณหภูมิที่สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น หนาวเย็นในระดับ 1 องศา แต่ตรงข้ามกลับความร้อนแรงของการแข่งขัน โดย 2 หนุ่มไทย ต้องลงสนามควอลิฟายด์ร่วมกับนักแข่งแถวหน้า ซึ่งแต่ละคนล้วนมีดีกรีเป็นตัวแทนที่คัดสรรมาแล้วจากแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศญี่ปุ่นถึง 90 คน ด้วยรถยนต์โตโยต้า วิตซ์ เครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี โดยชนินชาลงสนามด้วยรถหมายเลข 122 และ พุทธมนต์ลงสนามด้วยรถหมายเลข 222 ซึ่งในรอบควอลิฟายด์เป็นแบบน็อกเอาต์ โดยไทยสามารถผ่านเข้ารอบได้ 1 คัน คือ ชนินชา และออกจากกริดสตาร์ตในลำดับที่ 47 และเมื่อเข้าสู่รอบการแข่งขันจริงครบ 8 รอบ ระยะทางรวม 36 กิโลเมตร ท่ามกลางรถแข่งที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 53 คัน ผลปรากฏว่า ชนินชาจบการแข่งขันเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 41

Advertisement

ชนินชากล่าวถึงความรู้สึกหลังจบการแข่งขันว่า “เป็นการแข่งขันที่สนุกและยอดเยี่ยมมาก ครั้งนี้ได้มีโอกาสลงสนามระดับโลกจริงๆ สนามมีความยากมากในการขับ ต้องใช้เทคนิคเยอะมาก สนามเป็นแบบโค้งและขึ้นลงเขา ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ เช่น การใช้แอร์โลว์ไดนามิคในการแซง จุดเบรก จุดเร่ง ทุกอย่างสำคัญหมด ถ้าผิดพลาดไปนิดเดียวก็ต้องเสียเวลาแก้ไขไปอีกหลายโค้ง และที่ประทับใจคือทุกคนมีมารยาทและเคารพกฎ กติกา อย่างเคร่งครัดในสนาม นับเป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ผมแนะนำว่าปีหน้าเปิดใจและมาลงสนามเริ่มจากวันเมคเรซของโตโยต้า ขยันฝึกซ้อมและมาลงแข่งเพื่อเก็บประสบการณ์ต่อยอดก็จะมีโอกาสแบบนี้เช่นกัน

ด้านพุทธมนต์กล่าวว่า ได้ประสบการณ์ใหม่เยอะมากจากการมาลงสนามในครั้งนี้ แม้จะไม่เป็นไปตามเป้าที่เราวางไว้ แต่ประสบการณ์ในวันนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ผมฝึกฝนเยอะขึ้นและพยายามมากขึ้นไปอีก นอกจากนั้นเทคนิคต่างๆ ที่ได้รับการสอนและแนะนำในครั้งนี้จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์สำหรับการแข่งขันในปีหน้าแน่นอน ต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้าฯ ผู้บริหารและทีมงานทุกท่านที่ดูแลอย่างใกล้ชิด และให้คำแนะนำที่ดีมากๆ รวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่านที่ให้โอกาสทำให้ได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้

Advertisement

สำหรับโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018 เป็นรายการมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ระดับเอเชียและเป็นงานประจำปีที่ชาวญี่ปุ่นรอคอย เพราะมีทั้งการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในรุ่นเน็ตซ์ คัพ วิตซ์ เรซ เพื่อหาแชมป์ประจำปี และยังเป็นงานที่รวมการจัดแสดงเทคโนโลยีและสมรรถนะของยานยนต์รุ่นต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขันจริงในนามโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง โดยในปีนี้ประเทศไทยมีส่วนร่วมในกิจกรรมนอกเหนือจากการส่ง 2 นักแข่งตัวแทนประเทศไปลงสนาม นั่นคือ ดริฟต์ เอ็กซ์ตรีม ที่ประเทศไทยส่งรถไฮลักซ์ รีโว่ ฝีมือดัดแปลงจากคนไทย ไปร่วมโชว์โดย มาซาโตะ คาวาบาตะ ดริฟท์คิงส์ดีกรีแชมป์ดีวัน กรังซ์ปรีซ์ จากญี่ปุ่นและ ปอนด์ อินเจคชั่น ชาวต่างชาติคนแรกที่คว้ารางวัลรองแชมป์จากรายการ ดีวัน กรังปรีซ์ เจแปน ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมสร้างความตื่นตามาแล้วกับลีลาการดริฟท์ในงานโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตของไทย ร่วมกับรถไฮลักซ์ รีโว่ ฝีมือช่างชาวญี่ปุ่น และยังส่ง 2 นักแข่ง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จาก “อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์” โชว์ในการสาธิตซุปเปอร์ จีที ซึ่งเป็นการรวมรถซุปเปอร์ จีที ถึง 11 คัน มาโชว์ภายในงาน และกิจกรรมพิต วอล์ก

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถชมภาพบรรยากาศความตื่นเต้นและยิ่งใหญ่ของรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของเอเชีย “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018” ในรุ่นเน็ตซ์ คัพ วิตซ์ เรซ ของทั้ง 2 นักแข่งได้ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทการแข่งขัน “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2019” ฤดูกาลหน้าเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image