‘ฟิลิปปินส์’ โดนกดดันหนัก เปลี่ยนใจบรรจุปั่นดาวน์ฮิลล์-ถนนหญิงเข้าซีเกมส์แล้ว ไทยเฮมีลุ้นเหรียญทอง

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับแจ้งจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ถึงผลการประชุมมนตรีซีเกมส์ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ถึงเรื่องผลการพิจารณาบรรจุอีเวนต์การแข่งขันกีฬาจักรยานในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562 ว่า การแข่งขันจักรยานในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะมีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 13 เหรียญทอง เป็นการแข่งขันจักรยานชาย 9 เหรียญทองและจักรยานหญิง 4 เหรียญทอง เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ฟิลิปปินส์ประกาศมาก่อนหน้านี้เล็กน้อย จากความพยายามกดดันเจ้าภาพให้จัดรายการแข่งขันเพื่อเน้นการพัฒนาวงการกีฬาจักรยานในภูมิภาคอาเซียนจากเดิมที่จัดรายการแข่งขันเฉพาะที่เจ้าภาพมีความหวังเท่านั้น

พล.อ.เดชากล่าวต่อว่า 13 เหรียญทองดังกล่าวประกอบด้วย ชาย บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง / บีเอ็มเอ็กซ์ฟรีสไตล์ปาร์ก / บีเอ็มเอ็กซ์ฟรีสไตล์สตรีท / บีเอ็มเอ็กซ์ฟรีสไตล์เบสต์ทริค / เสือภูเขาครอสคันทรี / เสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ / ถนนทีมไทม์ไทรอัล / ถนนไทม์ไทรอัลบุคคล และถนนโร้ดเรซ หญิง ถนนไทม์ไทรอัลบุคคล / ถนนโร้ดเรซ / เสือภูเขาครอสคันทรี / เสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ โดยบีเอ็มเอ็กซ์ฟรีสไตล์นั้น อยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ทำให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ รับผิดชอบส่งนักปั่นไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 อีเวนต์ในประเภทถนน เสือภูเขาและบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง

“จากผลการประชุมดังกล่าว มีอีเวนต์จักรยานเพิ่มขึ้นมาสองเหรียญทองที่เป็นผลดีกับทีมสองล้อไทยคือ ประเภทถนนโร้ดเรซกับเสือภูเขาดาวน์ฮิลหญิง และเมื่อพิจารณารายการแข่งขันทั้งหมดแล้ว เป็นผลดีกับทีมนักปั่นไทยที่จะมีโอกาสลุ้นถึงเหรียญทองได้แทบทุกรายการ ซึ่งก็จะต้องเตรียมการวางแผนการฝึกซ้อมและหาข้อมูลในเรื่องสนามแข่งขันที่ฟิลิปปินส์จะใช้ในซีเกมส์ให้ได้มากที่สุดเพื่อที่สต๊าฟโค้ชของไทยจะได้นำมาใช้ฝึกซ้อมเตรียมทัพนักปั่นไทยสู้ศึกซีเกมส์ต่อไป” เสธ.หมึกกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image