ฟิลิปปินส์เลือก ‘ฟิลสปอร์ตส อารีน่า’ ในกรุงมะนิลา จุหมื่นที่นั่งเป็นสังเวียนวอลเลย์บอลซีเกมส์

ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม ได้ประกาศยืนยันสนามแข่งขันวอลเลย์บอลออกมาแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยังไม่สามารถหาสนามแข่งขันที่ลงตัวได้

volleyballverse.com เว็บไซต์ที่ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลของฟิลิปปินส์ รายงานว่า เดิมทีคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้กำหนดให้สมาร์ท อาราเนต้า โคลิเซียม ในเมืองเกซอน ซิตี้ เป็นสังเวียนแข่งขันวอลเลย์บอลในซีเกมส์ แต่พบว่ามีการจองพื้นที่ในข่วงเดียวกันเพื่อจัดคอนเสิร์ตของศิลปินต่างชาติแล้ว ทำให้ต้องหาสถานที่ใหม่ โดยมี ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ภูมิภาคอาเซียน ได้ไปร่วมตรวจสอบพื้นที่ที่เหมาะสมในการจัดการแข่งขันด้วย ได้ข้อสรุปว่าจะใช้ฟิลสปอร์ตส อารีน่า ในเมืองปาซิก กรุงมะนิลา เป็นสนามแข่งขันแทน

สำหรับฟิลสปอร์ตส อารีน่า มีความจุ 10,000 ที่นั่ง เคยใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการสำคัญมากหลายครั้ง เช่น วอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2015 และใช้แข่ขันวอลเลย์บอลลีกภายในประเทศ รวมทั้งยังเคยเป็นสนามแข่งขันเหย้าของทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติฟิลิปปินส์ ระหว่างทศวรรษ 1980-1990 มาก่อน

วอลเลย์บอลในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะเริ่มประเดิมแข่งขันวันแรก ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน

Advertisement

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลทีมชายไทยเป็นแชมป์เก่า 4 สมัยหลังสุด และเป็นแชมป์ทั้งหมด 8 สมัย ส่วนวอลเลย์บอลหญิง เป็นแชมป์มาแล้ว 13 ครั้ง และเป็นแชมป์เก่า 11 สมัยล่าสุดแบบติดต่อกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image