สาวไทยดวงกุดพาเหรดยางรั่ว ‘จุฑาธิป’ ยังนำคะแนนรวมปั่นที่เวียดนาม

การแข่งจักรยานทางไกลบีไวเซคัพ 2019 สเตจสอง ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ไทยส่งจันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ, จุฑาธิป มณีพันธ์ ลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นสาวจากทั่วเอเชียทั้งญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย ออสเตรเลียและทีมนักปั่นเจ้าภาพจำนวนกว่า 7 ทีม

สเตจแรก จุฑาธิปเปิดสวยประเดิมคว้าแชมป์ และเก็บคะแนนจากการคว้าจ้าวความเร็ว ส่งผลให้เวลารวมหลังจบการแข่งขันสเตจแรกขึ้นนำจ่าฝูง หยิบเสื้อเหลืองมาครอง มาสเตจที่สอง ใช้เส้นทางจากเมืองธอง ฮัต ไปยังเบ่าลัก ระยะทาง 102 กม. และมีจุดจ้าวความเร็วช่วงหลักกี่โลที่ 43 กับ 73 หลังจากนั้นแล้วเส้นทางจะขึ้นเขาชัน เริ่มกม.ที่ 77 ถึง กม.ที่ 95 ไหลลงยาวๆ ขึ้นเนิน ไปกว่า 10 กิโลเมตร และถึงเส้นชัย ทางทีมผู้ฝึกสอนไทยได้เตรียมแผนไว้ให้จุฑาธิปขึ้นมาสปรินท์เพียงจุดเดียวช่วง กม.ที่ 43 เพราะเป็นเส้นทางที่ยังไม่ขึ้นเขา และนักปั่นสาวไทยทำได้ตามแผน คว้าจ้าวความเร็วจุดที่ 1 มาครองได้สำเร็จ

ส่วนจ้าวความเร็วจุดที่ 2 ซึ่งต้องปั่นขึ้นเขาและจากประสบการณ์แข่งขันจากปีที่แล้ว หากปล่อยให้ จุฑาธิป ขึ้นมาสปรินท์ ในจุดที่สอง อาจจะทำให้ร่างกายทำงานหนักเกินไป และไม่สามารถสปรินท์หน้าเส้นชัยได้ เหมือนปีก่อน ดังนั้นเมื่อผ่านจุดสปรินท์จุดที่ 1 เพชรดารินทร์แผลงฤทธิ์ หนีมากลุ่มหน้าช่วงขึ้นเขาแต่พอลงเขาโชคกลับไม่เข้าข้าง ยางสองลล้อคู่ใจรั่ว รอเปลี่ยนล้อจึงโดนเกาหลีและญี่ปุ่นไล่ทันส่งผลให้ศุภักษรที่ มาก่อนหน้าสปรินท์ คว้าที่ 3 จ้าวความเร็วจุดที่ 2 แต่ยางรั่วในช่วง 10 กม.สุดท้าย จนระยะทางเหลือง 2 กม. สุดท้าย สเตจนี้นักปั่นไทยดวงไม่ดี เพราะจันทร์เพ็งที่กำลังจะเปิดบูทตั้งความเร็วให้จุฑาธิปเกิดยางรั่วไปอีกคน งานนี้จุฑาธิปต้องนำเอาแรงระเบิดของตัวเองออกมาใช้ และปั่นเกาะกลุ่มใหญ่ไว้ และเข้าเส้นชัยมากับกลุ่มใหญ่ยังคงรักษาผู้นำคะแนนรวมไว้ได้

สำหรับการแข่งขันบีไวเซคัพ 2019 สเตจที่สามในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม จะใช้เส้นทางจากเมืองเบ่าลัก ไปยังเมืองดาหลันระยะทาง 112 กม.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image