‘ฟิลิปปินส์’ มึนสนามแข่ง ‘ซีเกมส์’ ยังไม่ลงตัว ‘บาส-วอลเลย์-อีสปอร์ต’ หาที่ลงใหม่

ภาพจาก sports.inquirer.net

ถึงแม้จะเหลือเวลา 8 เดือนครึ่ง แต่สนามในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ยังไม่ลงตัว ล่าสุดสนามบาสเกตบอลและวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬายอดฮิตของประเทศเจ้าภาพ รวมทั้งอีสปอร์ตและยิมนาสติกต้องมีการเปลี่ยนแปลงสนามอีกรอบ

ราม่อน ซูซาร่า ผู้อำนวยการคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เปิดเผยว่า หลายสนามในกรุงมะนิลายังไม่มีการยืนยันว่าจะแข่งที่ไหน สำหรับสนามในศูนย์การค้ามอลล์ ออฟ เอเชีย ที่จะจัดบาสเกตบอล และสนามสมาร์ท อาราเนต้า ที่จะจัดวอลเลย์บอล เจ้าของสนามขอถอนตัวจากการเป็นสนามแข่งขัน เนื่องจากไม่สามารถให้ใช้สนามได้ตามช่วงเวลาที่กำหนดได้จนเสร็จสิ้นการแข่งขัน จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีก ทั้งๆ ที่ได้ประสานงานล่วงหน้าตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว สำหรับสนามใหม่นั้น บาสเกตบอลจะย้ายไปแข่งที่ฟิลออยล์ ฟลายอิ้ง เซ็นเตอร์ และวอลเลย์บอลจัดที่ฟิลสปอร์ตส อารีน่า ขณะที่ยิมนาสติกก็เปลี่ยนแปลงเช่นกัน จากเดิมที่ศูนย์ประชุมเอสเอ็มเอ็กซ์ ไปเป็นที่ริซาล เมโมเรียล โคลิเซียม ส่วนอีสปอร์ต ที่เดิมจัดที่โรงแรมแมร์ริออต ในกรุงมะนิลา กลับต้องยกเลิก และหาสถานที่ใหม่ เนื่องจากต้องใช้งบประมาณสูงเกินไปถ้าจะจัดที่โรงแรม และตอนนี้ยังไม่มีสถานที่ใหม่รองรับ 

“ซีเกมส์ครั้งนี้มีงบประมาณที่จำกัดมาก และสภาก็ยังไม่อนุมัติงบออกมาขั้นสุดท้ายว่าจะได้เท่าไร ทำให้ต้องหาสนามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันสามารถจ่ายได้  ทำให้ต้องย้ายไปสนามที่จะมั่นใจว่ามีงบพอที่จะจ่ายและเตรียมการให้ทันเวลาแข่งขันได้” ซูซาร่ากล่าว

ทั้งนี้ สำนักข่าวอินไควเรอร์ของฟิลิปปินส์นำเสนอข่าวว่า สนามบาสเกตบอลและวอลเลย์บอลในซีเกมส์ถูกลดความยิ่งใหญ่ลงไป เนื่องจากสนามเดิมที่กำหนดไว้ถือเป็นสนามกีฬาที่ดีที่สุดที่จะจัดกีฬาทั้งสองชนิดแล้ว แต่เมื่อย้ายสนามทำให้มาตรฐานของสนามลดลงไปมาก

Advertisement

ฟิลิปปินส์จัดการแข่งขันใน 3 เมืองคือ นิว คล้าร์ก ซิตี้, กรุงมะนิลา และซูบิค ชิงชัยทั้งสิ้น 524 เหรียญทอง จาก 56 ชนิดกีฬา ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image