‘ศรีสะเกษ’ลั่นชำระแค้น ‘เอสตราด้า’ ทวงเข็มขัดคืน ‘เสี่ยฮุย’รับวางแผนผิดทำพ่าย

“เจ้าแหลม”​ ศรีสะเกษ​ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกขวัญใจชาวไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 29 เมษายน หลังจากจบศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าแหลม พลาดท่าพ่ายให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน เสียเข็มขัดแชมป์โลกไป

บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเต็มไปด้วยความอบอุ่น นำมาโดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเชีย รวมไปถึงครอบครัวของ เจ้าแหลม บิดา นายเจียมศักดิ์ วังเอก, มารดา นางหนูรัตน์ วังเอก มารดา และ “จ๊ะจ๋า” น.ส.พรพิมล สารแก้ว ภรรยา มารอให้การต้อนรับ
นอกจากนี้ยังมี น.ส.สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเครื่องดื่ม เอ็ม-150 ในฐานะผู้สนับสนุนหลักก็เดินทางมาต้อนรับพร้อมกับมอบเงินอัดฉีดเป็นกำลังใจให้จำนวน 1 ล้านบาทด้วยกัน

น.ส.สุทิพา กล่าวว่า แม้ว่าผลการแข่งขันครั้งนี้อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้ แต่เอ็ม-150 ก็ยังคงเชื่อมั่นว่าศรีสะเกษจะสามารถกลับมาเป็นแชมป์ได้ นอกเหนือจากการมอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาทแล้ว ยังให้ศรีสะเกษ ทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเอ็ม-150 ต่อไปอีกหนึ่งปีด้วย

“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ไฟต์วันนั้นสนุกมาๆ แต่รู้ว่าหลายคนยังสงสัยเรื่องของการ์ดอยู่ เดิมทีนั้นศรีสะเกษจะใช้การ์ดซ้าย แต่มาไฟต์นี้ใช้การ์ดขวาเนื่องจากได้ศึกษาการเล่นของเอสตราด้ามา ซ้อมการ์ดขวามา 5 เดือนเต็มๆ แต่พอชกไปแล้วไม่ได้ผลจะมาเปลี่ยนกลางไฟต์มันก็เป็นเรื่องยาก ดังนั้นขอยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองทั้งหมดในความพ่ายแพ้ครั้งนี้ในฐานะที่เป็นคนวางแผน

Advertisement

“หลังการชก เอ็ดดี้ เฮิน โปรโมเตอร์ก็เดินมาคุยทันทีว่าให้รีแมตช์ อยากให้เอสตราด้าชกกับศรีสะเกษอีกครั้ง ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 ที่เจอกัน จะต้องเอาชนะแล้วเอาเข็มขัดแชมป์กลับมาเมืองไทยให้ได้ ตอนนี้เอาไปฝากไว้ก่อน อีก 6 เดือนจะตามไปเอาคืนแน่นอน”

เสี่ยฮุย กล่าวต่อว่า สำหรับศรีสะเกษนั้นเป็นเหมือนครอบครัว เป็นลูกชายคนหนึ่ง ยังคงมั่นใจในตัวศรีสะเกษแน่นอน ที่ผ่านมาเพิ่งแพ้ไปแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ครั้งก่อนเคยแพ้ให้กับคาร์ลอส คูเอดาส ก็กลับมาเป็นแชมป์ได้ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ส่วนเรื่องเทรนเนอร์ ที่ผ่านมาศรีสะเกษก็เป็นแชมป์ได้เพราะเทรนเนอร์คนไทย เอาชนะน็อคโรมัน กอนซาเลซ ได้ก็เพราะเทรนเนอร์คนไทย ดังนั้นไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องไปเปลี่ยนเทรนเนอร์เลย

“หลังจากนี้จะจับซ้อมยาวๆ 5 เดือน เพื่อให้พร้อมที่สุด ยังไงไฟต์ต่อไปก็ได้เจอกับเอสตราด้าแน่นอน เพราะทางโปรโมเตอร์ก็บอกว่าไม่มีคู่ไหนสูสีกว่าคู่นี้อีกแล้ว เป็นคู่ชกที่เหมาะสมที่สุด แล้วก็ต้องศึกษาข้อมูลเพื่อแก้ไข มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ เพราะ 4 ยกท้ายเองคะแนนเป็นของเราหมดเลย ถ้าหากชกกันอีกครั้งไม่มีปัญหาแน่นอน” นายใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ขณะที่ศรีสะเกษ กล่าวว่า ไฟต์นี้ทางด้านเอสตราด้าซ้อมมาเป็นอย่างดี จังหวะมวยดีขึ้น แล้วก็ความเร็วดีขึ้นมาก ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เสียใจนิดหน่อย แต่ไม่เป็นไรเพราะจะสู้ต่แไปแน่นอน ความรู้สึกตอนนี้ยังเดือดๆ อยู๋ อยากจะล้างตาเร็วๆ ด้วยซ้ำ ต้องขอโทษคนไทยทุกคนที่ไม่สามารถนำแชมป์กลับมาได้ แต่ในแมตช์ล้างตาจะต้องเอาเข็มขัดแชมป์กลับมา

“เรารู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ครั้งนี้เอสตราด้ามาฟิต ครั้งต่อไปเราก็ต้องฟิตกว่าเขาให้ได้ แพ้ครั้งนี้ไม่ได้มีผลกับสภาพจิตใจเลย เพราะเคยแพ้มาก่อนแล้ว ถึงจะแพ้แต่ก็ต้องสู้ต่อไป กลับมาเอาชนะให้ได้ แล้วก็คงจะกลับมาใช้การ์ดซ้ายเหมือนเดิมเป็นปกติ ครั้งนี้ซ้อมการ์ดขวามาตลอด 5 เดือน พอจะมาเปลี่ยนกลางไฟต์แล้วมันปรับลำบาก”

เจ้าแหลม กล่าวปิดท้ายว่า หลังจากนี้คงพักผ่อน พาภรรยาไปฮันนีมูนก่อนสัก 1 เดือน หลังจากนั้นก็จะกลับมาฟิตซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อไฟต์ต่อไป

“แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันนท์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า สัญญาระหว่างทางนครหลวงโปรโมชั่นกับทาง แมตช์รูม และดะโซน นั้นมีการเซ็นสัญญาเอาไว้แล้ว ถึงจะแพ้ในไฟต์นี้แต่ก็ยังต้องกลับไปชกต่อไป ซึ่งจากที่ได้คุยกับเอ็ดดี้ เฮิน โปรโมเตอร์ของแมตช์รูม ก็ยืนยันว่าอยากให้มีไฟต์แก้มือระหว่างศรีสะเกษกับเอสตราด้าอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงมากที่แมตช์นี้จะเกิดขึ้น เพราะทางเอสตราด้าเองก็เปิดโอกาสให้แก้มือเช่นกัน

นายเจียมศักดิ์ วังเอก บิดาของศรีสะเกษ กล่าวว่า ไม่ผิดหวังในตัวลูกชายแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าทำเต็มที่แล้ว อยากขอโทษแทนลูกชายที่ไม่สามารถนำเข็มขัดแชมป์กลับมาเมืองไทยได้ แต่ก็อยากให้ชาวไทยทุกคนให้กำลังใจศรีสะเกษต่อไป

ส่วนน.ส.พรพิมล ภรรยาสาว กล่าวว่า ไม่เสียใจเลยเพราะรู้ว่ากีฬามีแพ้มีชนะ หลังจากนี้ก็วางแผนว่าจะไปฮันนีมูน แต่อาจจะเปลี่ยนแปลงสถานที่เนื่องจากว่าตอนนี้ภาคเหนืออากาศร้อน อาจจะไปศรีสะเกษก่อน แล้วค่อยลงไปเที่ยวที่ชุมพรต่อไป ส่วนตัวแล้วอยากให้แหลมสู้ต่อไป มีแข่งกับเอสตราด้ารอบที่ 3 แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทีมงานด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image