เทควันโดความหวังสูงสุดไทยคว้าทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก วอลเลย์เจอหนักหวังเข้ารอบสอง

รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ คณะกรรมการบบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) เปิดเผยถึงความหวังของทัพนักกีฬาปัญญาชนไทยในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 3-14 กรกฎาคม ว่า หลังจากที่ได้ตัวนักกีฬามาครบแล้ว 7 ชนิดกีฬา รวม 65 คน และจะเก็บตัว 1 เดือนก่อนการแข่งขัน เกือบทุกกีฬาที่ส่งไปนั้นเป็นกีฬาที่ไทยทำผลงานได้ดีในมหกรรมกีฬานานาชาติมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามยอมรับว่าโอกาสลุ้นเหรียญทองเป็นเรื่องยากมาก เพราะแข่งขันในทวีปยุโรป หลายชาติส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดของประเทศมาแข่งขันทั้งสิ้น กีฬาที่เป้นความหวังสูงสุดของไทย คือ เทควันโด ที่มี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เบอร์ 1 ของโลกในรุ่น 49 กก.หญิง นำทีม รวมทั้งยังมีจอมเตะระดับโลกอีกหลายคน ส่วนเทนนิสที่ไทยได้เหรียญรางวลัมาตลอด ครั้งนี้คงยากมาก เพราะเจ้าภาพจัดแข่งขันคอร์ทดิน นักหวดไทยไม่ถนัดนัก ขณะที่วอลเลย์บอลทีมหญิง จากการที่ศึก ม.โลก ชนกับศึกเนชั่นส์ลีก ทำให้ได้ชุดรองลงมาไปแข่งขัน หวังให้เข้ารอบสองให้ได้ก่อน เนื่องจากร่วมสายกับรัสเซีย, เม็กซิโก, แคนาดา ที่ถือว่าเป็นงานหนัก นอกจากนั้นอาจจะมีลุ้นจากยิงปืน, ยิงเป้าบิน, กรีฑา แต่ก็ต้องดูความพร้อมและปัจจัยต่างๆ ในวันแข่งขันด้วย

“ผมยังหวังว่าเราจะมีเหรียญทองติดมือ แต่ไม่ง่าย เพราะครั้งนี้แข่งในยุโรป นักกีฬาชาติใหญ่เดินทางมาง่าย เชื่อว่าจะมีนักกีฬาเก่งๆ มาเยอะแน่นอน ก็ต้องกำชับให้ทุกคนสู้เต็มที่ เพื่อความสำเร็จของประเทศไทย” รศ.ดร.วิชิตกล่าว

ทั้งนี้ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่แล้ว ที่ไต้หวัน ทีมปัญญาชนไทยได้มา 2 เหรียญทอง จากเทควันโดและเทนนิส 5 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง จบอันดับ 27 ของทุกชาติที่แข่งขัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image