‘แสตมป์’ตั้งเป้ารักษาเข็มขัด ดวล’ยูนิคุ’มวยสาวออสซี่ศึกวัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึก “วัน แชมเปี้ยนชิพ : เลเจนดารี่ เควสต์” ซึ่งจะจัดที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 15 มิถุนายน โดยมีไฮไลท์สำคัญคือการป้องกันแชมป์โลก วัน มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักชกสาวคนเก่งของไทย ที่จะพบกับ อัลม่า ยูนิคุ ผู้ท้าชิงสาวสุดแกร่งจากออสเตรเลีย

โดยนักชกสาวไทย ที่ตอนนี้เป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 2 ประเภทคือ คิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย เปิดเผยว่า สำหรับอัลม่า ยูนิคุ ถือว่าเป็นน้องใหม่แห่งสังเวียนวัน อายุแค่ 18 ปี ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สำคัญ และตั้งเป้าจะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้

ขณะเดียวกัน แสตมป์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีอีกเป้าหมายหนึ่งที่วางเอาไว้คือการคว้าแชมป์โลกในประเภทมิกซ์ มาเชียล อาร์ต (เอ็มเอ็มเอ) ให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้รับโอกาสให้ลงแข่งในสังเวียประเภทนี้ เลย ซึ่งในอนาคตหวังจะเป็นนักชกสาวไทยที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 3 ประเภทให้ได้

ทั้งนี้ แสตมป์ เคยผ่านเวทีมวยวันมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกในฐานะผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก วัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เอาชนะ ไค่ ถิง ฉวง แชมป์เก่าชาวไต้หวันเมื่อเดือน ตุลาคม และชิงแชมป์โลก วัน มวยไทย รุ่นอะตอมเวท กับ เจเน็ต ท็อดด์ สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งชนะรวด ทำให้เป็นสาวไทยคนแรกที่ครองเข็มขัด 2 ประเภทพร้อมกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image