‘คิงคองก้อง’ ผ่าอาร์มปั๊มฉลุย เตรียมคืนสนามโมโตทูเดือนหน้า

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เดินทางกลับถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

นักบิดไทยมีอาการบาดเจ็บดังกล่าวรบกวนมาตั้งแต่สนาม 2 ของปี 2019 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนที่อาการปวดจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอีก 3 สนามถัดมา โดยตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าวให้หายขาดหลังจบการแข่งขัน สนามที่ 5 ที่ เลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งของโมโตจีพี อย่าง ดร.ซาเวียร์ เมียร์ ในเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งหลังจากนี้สมเกียรติจะต้องพักรักษาร่างกายเป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์

ขณะที่ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ซึ่งเคยเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม เปิดเผยว่า อาการนี้จะเกิดขึ้นกับนักบิดอาชีพทุกคน โดยเฉพาะในรายการชิงแชมป์โลก อย่างโมโตจีพีและโมโตทู ซึ่งต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก เพื่อควบคุมรถแข่งในแต่ละสนามของการแข่งขัน หลังจากเข้ารับการผ่าตัดนั้น จะไม่มีความตึงและปวดของกล้ามเนื้อ จากการออกแรงเกร็งในการใช้เบรก และการควบคุมรถขณะแข่งขัน ซึ่งจะช่วยให้นักบิดดาวรุ่งของไทยนั้นทำผลงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงผ่านครึ่งหลังของเรซที่กล้ามเนื้อเริ่มทำงานอย่างหนัก เชื่อว่าจะทำให้หายขาดจากอาการนี้ได้
“จากผลงานใน 5 สนามแรก ก้อง แสดงให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่ดี ปรับตัวกับรถแข่งโมโตทูได้รวดเร็ว และในหลายๆ สนามก็ต่อสู้กับนักบิดแถวหน้าของโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี จะเหลือเพียงหาจังหวะที่ลงตัวของตัวเองกับรถแข่ง รวมถึงการปรับตัวเพื่อรีดความสามารถของตัวเองไปสู้ความสามารถสูงสุดของรถแข่งให้ได้ ผมเชื่อว่าก้องจะกลับมาสร้างผลงานที่ดีให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชื่นชมอย่างแน่นอน” ฟิล์มกล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ สมเกียรติ จะพลาดการแข่งขัน 1 สนาม ที่ อิตาลี ในสุดสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในศึก คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image