เปิดศึก ‘พีทีที บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์’ 4สนาม ยอดนักบิดไทยมาเพียบ เพิ่มรุ่นจูเนียร์ 14-18 ปี

นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน), นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, นายธีรพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกกีฬายานยนต์และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ “พีทีที บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์ 2019” ที่บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

นายตนัยศิริกล่าวว่า เป็นรายการที่นักแข่งขันทั่วประเทศเข้ามาแข่งขันกันจำนวนมาก เพราะกระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ตในไทยได้รับความนิยมอย่างมาก จากการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีและเวิลด์ ซุปเปอร์ไบก์ สำหรับปีนี้เปิดให้เป็นการแข่งขันแบบนานาชาติ ให้นักแข่งทั่วโลกได้มาแข่งขัน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น ทั้งนักซิ่งที่แข่งขันในโมโตทรี และนักซิ่งฝีมือดีในต่างชาติมาแข่งขันด้วย การแข่งขันรายการนี้เป็นรายการที่ให้นักซิ่งไทยได้แสดงฝีมือ ก่อนที่จะไปแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย ถึงแม้ไทยจะเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีมาแล้ว แต่ความฝันสูงสุดของการพัฒนามอเตอร์สปอร์ต คือ การเห็นนักขับไทยเป็นแชมป์โลก เชื่อว่าจะได้เห็นนักบิดหน้าใหม่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น

นายสุชาติกล่าวว่า พร้อมจะให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการผลักดันให้นักบิดไทยได้เข้าไปสู่การแข่งขันรายการระดับโลกให้มากที่สุดในอนาคต

ศึกพีทีที บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์ 2019 แข่งขัน 4 คลาส ได้แก่ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบก์ 1,000, ซุปเปอร์สปอร์ต 600, ซุปเปอร์สปอร์ต 400 และรุ่นจูเนียร์ เยาวชน 14-18 ปี โดยในรุ่นไฮไลต์ ซุปเปอร์ไบก์ 1,000 รวมนักบิดชื่อดังของไทยมาเผชิญหน้ากัน ทั้งอนุชา นาคเจริญ, เฉลิมพล ผลไม้ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จากยามาฮ่า เพาเวอร์ สปีด เรซซิ่ง และฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทยจากคาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่มาพร้อมทีมเมท ชัยวิชิต นิสสกุล เป็นต้น

Advertisement

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 สนาม ได้แก่ สนามแรก 12-14 กรกฎาคม / สนามสอง 23-25 สิงหาคม / สนามสา ม 6-8 กันยายน และสนามตัดสินแชมป์ 15-17 พฤศจิกายน แข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 4 สนาม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image