‘บาส-ปอป้อ’ ตั้งเป้าติดท็อป 3 โลกประเภทคู่ผสม หวังถึงเหรียญโอลิมปิก

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันประเภทคู่ผสมไทย วางเป้าหมายติดอันดับ1-3 ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ พร้อมมุ่งมั่นเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมหวังคว้า โควต้าเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวของ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันไทย ประเภทคู่ผสม คู่มืออันดับ 4 ของโลก ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม เพื่อคว้าโควต้ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็ได้เริ่มเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยได้วางแผนร่วมกับสต๊าฟโค้ชในการแข่งขันในช่วงปี2019

ขณะที่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เปิดเผยว่า ในส่วนเรื่องของอันดับโลกนั้น เราก็ได้มองเอาไว้ว่าในปีนี้ก็อยากจะขยับทำอันดับขึ้นไปอีกเพื่อไปติดอันดับ 1-3 ของโลกให้ได้ ซึ่งก็ถือว่ามีแต้มสะสมห่างจากอันดับ 3 ของโลกในตอนนี้อยู่พอสมควร แต่ก็หวังที่จะพยายามทำผลงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อขยับอันดับ และเก็บคะแนนสะสมคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

Advertisement

“ตอนนี้เรามีจุดอ่อนที่ต้องปรับแก้ไขเยอะ เวลาเป็นสิ่งมีค่า เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายให้ดีและพยายามรักษาร่างกายอย่าให้มีอาการบาดเจ็บ เพราะเราจะต้องเล่นทั้ง 2 ประเภทก็คือ คู่ผสม, หญิงคู่ แต่ก็โฟกัสที่คู่ผสมเป็นหลักค่ะ” ปอป้อ กล่าว

ทรัพย์สิรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงตอนนี้ก็มีคิดไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 บ้างแล้ว ซึ่งจากประสบการณที่เคยผ่านโอลิมปิกเกมส์ 2016 มาแล้ว ก็ต้องเพิ่มเรื่องจิตใจ และสมาธิกับเป้าหมายในการหยิบเหรียญให้ได้ และต้องพยายามเตือนสติตนเองกับสิ่งที่ทำเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับรายการต่อไป “เดชาพล-ทรัพย์สิรี” จะเดินทางไปทำศึก “อินโดนีเซียโอเพ่น” วันที่ 16-21 กรกฎาคม ต่อด้วย “เจแปน โอเพ่น” วันที่ 23-28 กรกฎาคม. ต่อด้วย ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image