‘เงือกอุ้ม’ คว้า 3 ทอง ศึกว่ายน้ำสิงคโปร์ ‘โค้ชตึก’ ชี้ต้องดีกว่านี้เพื่อลุ้นแชมป์ซีเกมส์

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวจอมเก๋าทีมชาติไทยจากชมรมว่ายน้ำสิงห์ ฟอร์มเฉียบกวาด 3 เหรียญทอง ศึกชิงแชมป์สิงคโปร์ ด้าน “โค้ชตึก” ชื่นชมนักว่ายน้ำทีมชาติไทยว่าทำเวลาได้ดีมีการทำลายสถิติประเทศไทยแต่การแข่งขันในซีเกมส์นั้นต้องลดเวลาของตัวเองลงอีกหากจะลุ้นเหรียญทอง

การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์สิงคโปร์ รายการ “นีโอ การ์เด้น เอสเอ็นเอสซี 2019” ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ โดยนักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ได้เดินทางไปแข่งขันในนามสโมสรของตนเอง

โดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักกีฬาว่ายน้ำจอมเก๋าจากสังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์ ที่ลงแข่งขันในท่าฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง ที่ในรายการนี้มีนักกีฬาที่แข็งแกร่งหลายประเทศกว่า 76 สโมสร โดยเงือกอุ้ม สามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ ซึ่งรอบชิงนั้น ณัชฐานันตร์ เปิดตามหลังคู่แข่ง 100 เมตรแรก แต่เร่งจ้วงจนแซงในช่วง 50 เมตรสุดท้ายสามารถว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรกทำเวลาได้เวลา 2.01.56 นาที คว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศไทย

นอกจากนั้น ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ยังโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองในท่าฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง ด้วยเวลา 4.19.57 นาที และยังพาทีมว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4×100 เมตรหญิง ที่มีเงือกอุ้ม, “เงือกเอมี่” เอมมิกา หิมะทองคำ, “เงือกพลอย” ศุภสุตา สุนทรโชติ และ “ฟังฟัง” ภราดา พรมตวง คว้าเหรียญทองด้วยเวลา 3.57.16 นาที

Advertisement

ขณะที่เอมมิกา หิมะทองคำ นักว่ายน้ำทีมชาติไทยจากชมรมว่ายน้ำสิงห์ มาระเบิดฟอร์มในวันสุดท้ายคว้าเหรียญทองในท่าฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิงด้วยเวลา 8.54.57 นาที และยังมี “เงือกพลอย” ภัทรวดี กิตติยะ ที่ลงแข่งในนามประเทศไทยคว้าเหรียญทองในท่าผีเสื้อ 200 เมตรหญิงด้วยเวลา 2.16.30 นาที

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมแล้วนักกีฬาว่ายน้ำไทยทำผลงานได้ดีมีการทำเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองไปจนถึงทำลายสถิติประเทศไทย ส่วนผลงานเหรียญทองต้องขอชื่นชมณัชฐานันตร์ ที่ว่ายฟรีสไตล์ 200 เมตร ได้เวลา 2.01.56 นาที แต่ถ้าจะให้ลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ต้องลดลงมาอีก ซึ่งตนเชื่อว่าในช่วงระยะเวลา 5 เดือนต่อจากนี้ เงือกอุ้มสามารถทำได้แน่นอน ส่วนนักกีฬารายอีกๆ ที่พยายามโชว์ฟอร์มของตัวเองออกมาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

นายธนาวิชญ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ในศึกซีเกมส์ยังตอบไม่ได้ว่าจะคว้าได้กี่เหรียญ เนื่องจากไทยยังเป็นรอง เวียดนาม กับ สิงคโปร์ และที่สำคัญคือ มาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย ก็ประมาทไม่ได้เลย ถ้ามองในเรื่องของการป้องกันแชมป์ที่เคยได้คือ กบ 200 เมตรทั้งชายและหญิง ที่น่าห่วงคือประเภทชายที่ต้องเร่งลดสถิติของ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ให้น้อยกว่า 2.14.35 นาที เพราะคู่แข่งจากมาเลเซียในตอนนี้สามารถทำเวลาได้เท่ากับฉลามหนุ่มไทยแล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image