‘ปัทมา’หวัง2แชมป์’ไทยแลนด์โอเพ่น’ แฟนรอเฮลุ้นชิงตั๋วดูชิงแชมป์โลกที่สวิส

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม โดยมี นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลง

คุณหญิงปัทมา กลา่วว่า สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม- 4 สิงหาคม ที่อินดอร์สเตเดีย หัวหมาก ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 11,550,000 บาท โดยนับเป็นรายการสำคัญที่จะเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย นอกจากนี้อีกหนึ่งวัตถุประสงค์หนึ่งคือการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคมอีกด้วย

“การแข่งขันปีนี้สำคัญตรงที่มีนักกีฬาแบดมินตันจาก 20 ประเทศชั้นนำทั่วโลก พร้อมใจกันส่งนักกีฬายอดฝีมือของแต่ละคนเข้ามาแข่งขันครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกล่าสุด หรือมือวางอันดับ 1 โลก, อดีตแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เข้าแข่งขันกันอย่างครบครัน ยกระดับการแข่งขันจากปีก่อนขึ้นมามากเลยทีเดียว”

ประมุขขนไก่ไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ได้ร่วมกับ โตโยต้า ผู้สนับสนุนการแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการนั้น จะมีการจับสลากรางวัลพิเศษ สำหรับผู้ชมในสนามจะได้ลุ้นรางวัลแพคเกจทัวร์ชมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่า 160,000 บาท จำนวน 20 รางวัล รวม 3.2 ล้านบาท โดยให้ผู้ชนะในคู่สุดท้ายของแต่ละวันเป็นผู้จับรางวัล

Advertisement

“การแข่งขันในปีนี้คาดหวังว่าจะได้แชมป์จากหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ และคู่ผสม ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันครั้งนี้เทียบเท่าได้กับรายการระดับซุปเปอร์ 1000 เพราะมีนักกีฬาระดับโลกมากมาย เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับนักกีฬาไทยอย่างแน่นอน” คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้าย

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้นำมาโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 4 ของโลก, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 9 ของโลก และ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 17 ของโลก

ส่วนนักแบดมินตันระดับโลกนำมาโดย เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, เฉิน ยู่เฟย หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากจีน, วากานะ นากาฮาระ-มายุ มัตซึโตโมะ หญิงคู่มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กิเดียน-เควิน ชานจาย่า ชายคู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย และเจิ้ง ซีเหว่ย-หวง ย่าเฉียง คู่ผสมมือ 1 ของโลกจากจีน เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image