‘จอร์จ ดวงมณี’ เด็กไทยลุ้นแชมป์ยูเอสจูเนียร์อะเมเจอร์ตามรอย ‘ไทเกอร์ วู้ดส์’

จอร์จ ดวงมณี เด็กไทยวัย 17 ปี ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ “ยูเอส จูเนียร์ อะเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ที่สนาม อินเวอร์เนสส์ คลับ เมืองโตเลโด้ มลรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเดินหน้าเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

สำหรับจอร์จ ดวงมณี วัย 17 ปี เป็นเด็กไทยคนที่ 2 ที่สามารถผ่านเข้ามาได้ไกลถึงรอบ 8 คนสุดท้ายของรายการนี้ โดยคนแรกที่ทำได้คือ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 โลก เคยได้แชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 1991-93 นอกจากนั้น รายการนี้ยังเป็นการแจ้งเกิดของนักกอล์ฟดังมากมาย โดยนอกจาก ไทเกอร์ แล้วก็ยังมี จอร์แดน สปีธ และ จัสติน โธมัส เป็นต้น

รายการนี้ จอร์จสเล่นแบบสโตรกเพลย์ก่อน โดยรอบแรกทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 3 ร่วม ส่วนในการแข่งขันรอบที่ 2 จอร์จ ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 73 แต่ยังได้อันดับที่ 12 ร่วม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 64 คนสุดท้าย ส่วนรอบ 64 คนสุดท้ายเป็นการเล่นแบบแมตช์เพลย์ โดยเจ้าหนูไทย ชนะ เควิน ซี นักกอล์ฟอเมริกัน 1 อัพ หลังเล่นไป 18 หลุมเสมอกัน จนต้องเล่นเพลย์ออฟ โดยหลุม 19 และ 20 ก็ยังเสมอกัน ก่อนที่หลุม 21 จอร์จ ตีเข้ามาสแควร์พาร์ ขณะที่ซีตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์

Advertisement

ขณะที่รอบ 32 คนสุดท้าย จอร์จเข้าไปเจอกับ โจชัว เกรียร์ นักกอล์ฟออสเตรเลีย ก่อนที่เจ้าหนูไทยจะชนะไป 3 อัพ เมื่อเหลืออีก 2 หลุม จากนั้นในรอบ 16 คนสุดท้าย จอร์จเจอกับแบรนสัน ไมเออร์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น โดยสู้กันอย่างสูสี ก่อนที่เด็กไทยจะชนะไป 1 อัพ ในรอบ 8 คนสุดท้าย จอร์จ มีโปรแกรมต้องเจอกับโจเซฟ แพกดิน จากอังกฤษ โดยจะออกรอบในวันที่ 20 กรกฎาคม

แชมป์ของทัวร์นาเมนต์นี้จะได้สิทธิไปแข่ง ยูเอส โอเพ่น 2020 และ ยูเอส อะเมเจอร์ 2020 หากจอร์จชนะรอบ 8 คนสุดท้ายช่วงเช้าวันนี้ ก็จะเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศในช่วงบ่าย ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ โดยเล่นกัน 36 หลุม
จอร์จกล่าวว่า พยายามเล่นแผนของตัวเอง ตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ จากนั้นก็ตีขึ้นกรีน และพัตต์ให้ดีที่สุดยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการเล่น ยูเอส จูเนียร์ ครั้งแรก

จอร์จ ดวงมณีเคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตั้งแต่อายุ 13 ปี หลังไปคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไดรฟ์, ชิพ แอนด์ พัตต์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015 ในรุ่นเด็กผู้ชายอายุ 12-13 ปี ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยังไปคว้าแชมป์รายการ ฮันเตอร์ เมฮาน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม สโตนไบรอาร์ คันทรี คลับ – ฟาซิโอ คอร์ส พาร์ 72 ในเมืองฟริสโก้ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นยังเคยคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่สนาม ไพน์เฮิร์สท์ รัฐนอร์ท แคโรไลนาอีกด้วย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image