‘กมลวรรณ’เข้ากลุ่มนำมีลุ้นโควต้าอลป. ชี้สภาพลมมีสุดโหดส่งผลตัดสินใจพลาด

จากการที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้ส่ง “น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบหญิงทีมชาติไทย และ “แซน” กัณพันธุ์ ปชาติกปัญญา เข้าร่วมการแข่งขัน “เลเซอร์ เรเดียล วีเม่นส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ที่เมืองซาไกมินาโตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-24 กรกฎาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลืิอก วันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ทำการแข่งขัน 3 รอบ โดยกลุ่มหนึ่ง กมลวรรณ รอบแรกเข้ามาลำดับที่ 44 รอบสอง เข้ามาลำดับที่ 20 และรอบสุดท้ายเข้าลำดับที่ 27 รวมผลทั้งหมดแล้ว มีแต้มเสียอยู่ 84 แต้ม รั้งอันดับที่ 49 ซึ่งสามารถจบรอบคัดเลือกด้วยการไปอยู่ในโกลฟลีท (กลุ่มนำ) สำเร็จ นับเป็นครั้งแรกที่ทำได้ในรายการระดับชิงแชมป์โลกอีกด้วย

ขณะที่กัณพันธุ์ เล่นในกลุ่มที่สอง รอบแรกเข้ามาลำดับที่ 38 รอบสองได้ลำดับที่ 44 และรอบสุดท้ายได้ลำดับที่ 29 รวมผลทั้ง 3 วันแล้ว มีแต้มเสีย 147 แต้ม อยู่อันดับที่ 86 สามารถผ่านเข้าไปเล่นในซิลเวอร์ฟลีท (กลุ่มสอง) ได้สำเร็จ

โดยยังคงเหลือการแข่งขันในรอบไฟนอลอีก 3 วัน วันละ 2 รอบ โดยที่ 10 อันดับแรก ของโกลฟลีท จะได้ผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทันที

Advertisement

หลังแข่งขัน กมลวรรณ กล่าวว่า ก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน เพราะว่าก่อนหน้านี้หายจากการแข่งขันไปนาน แล้วมาลงเล่นในฟลีทใหญ่ระดับ 50 คน มันต่างจากตอนเล่นที่เมืองไทย เลยทำให้มีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง นอกจากนี้ครั้งนี้ถือว่าเป็นชิงแชมป์โลกและคัดโอลิมปิกเกมส์อีก ทุกคนดูจริงจังและเป็นมืออาชีพมากๆ ทำตามหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

กมลวรรณ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าจะเดินทางมาแข่ง ก็มีทีมชายมาแข่งก่อน ซึ่งโค้ชก็นำเอาสิ่งที่เจอมาบอกกล่าว ทำให้รู้อะไรหลายอย่าง แต่พอมาแข่งขันจริงๆ แล้ว มันต้องเจอกับลมคนละแบบกับที่เคยเจอกันมา เพราะว่าครั้งนี้ลมมาจากทุกทิศทุกทาง ถ้าหากตัดสินใจไม่ดีมันก็มีผล อย่างตัวเองมีลังเลหลายครั้ง ซึ่งผลมันควรจะดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามถ้าลองเทียบจากที่ผ่านๆ มาก็ถือว่าไปในทางที่ดี ที่รู้สึกไม่ดีเพราะว่าวันแรกทำได้ดี เลยกลายเป็นความกดดัน ทำให้รู้สึกแย่เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image