‘กมลวรรณ’รั้งอันดับ54ยังได้ลุ้น โค้ชชี้ไปเก็บตัวฝรั่งเศสช่วยให้แกร่งขึ้น

จากการที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้ส่ง “น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบหญิงทีมชาติไทย และ “แซน” กัณพันธุ์ ปชาติกปัญญา เข้าร่วมการแข่งขัน “เลเซอร์ เรเดียล วีเม่นส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ที่เมืองซาไกมินาโตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-24 กรกฎาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเป็นวันแรก ทำการแข่งขัน 2 รอบ ในโกลฟลีท (กลุ่มนำ) น้องแบม รอบแรกเข้ามาที่ลำดับที่ 45 และรอบสองเข้ามาที่ลำดับ 35 รวมแต้มเสียทั้งหมด 163 คะแนน อยู่อันดับที่ 53

ขณะที่กัณพันธุ์ ลงเล่นใน ซิลเวอร์ฟลีท (กลุ่มสอง) รอบแรก เข้ามาลำดับที่ 27 และรอบสองเข้ามาที่ลำดับ 37 รวมแต้มเสียทั้งหมด 211 คะแนน อยู่อันดับที่ 87
ทั้งนี้ยังเหลือการแข่งขันรอบไฟนอลอีก 2 วัน วันละ 2 รอบ โดยที่ 10 อันดับแรก ของโกลฟลีท จะได้ผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทันที

หลังเกม ร.ต.มานัส โพธิ์ทอง ผู้ฝึกสอนทีมเรือใบเลเซอร์ เรเดียล กล่าวว่า ตอนนี้ยังสามารถลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์จากกมลวรรณได้อยู่ ซึ่งคงต้องลุ้นกับอันดัในวันที่เหลือ โดยดูชาติต้องคัดเลืิอกด้วยกันเองเป็นหลักก่อน

Advertisement

ร.ต.มานัส กล่าวต่อว่า หลังจากที่นักกีฬาไทยทั้งกมลวรรณ​และกัณพันธุ์ได้ไปเก็บตัวที่ประเทศฝรั่งเศสนั้น ทำให้ทั้งคู่สามารถปรับตัวกับคลื่นลมได้ดี เพียงแต่การมาแข่งที่สนามแห่งนี้เจออุปสรรคคือลมเปลี่ยนบ่อย แล้วก็เป็นลมฝน ลมพายุ สลับกัน ทำให้เกิดความลำบากในการเล่น นอกจากนี้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เป็นแบบฟลีทใหญ่ มากกว่า 50 ลำ ทำให้ต้องแล่นเรือใบกันกว้างมากๆ และคอนโทรลได้ยากกว่าเดิม

“ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างประเทศ ได้แข่งขันด้วย ทำให้นักกีฬามีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นต้องขอบคุณ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมฯ ทีมงาน และปตท.สผ ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนเบื้องหลัง ถ้าหากไม่มีเบื้องหลังเหล่านี้ก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้” ร.ต.มานัส กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image