‘โออาร์’ หนุน ‘อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์’ ร่วมแข่งเอฟวัน ฤดูกาล 2019

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับนายแมทธิว สะแตรเช่น ผู้อำนวยการสายการตลาดและสิทธิประโยชน์ ทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชาวไทยที่โออาร์ ให้การสนับสนุนเข้าร่วมแข่งขันเอฟวัน ที่อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม

น.ส.จิราพรกล่าวว่า โออาร์ ยินดีที่ได้ร่วมกับทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ สนับสนุนให้อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดังลูกครึ่งไทย – อังกฤษ ร่วมการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก(เอฟวัน) เป็นการแข่งขันที่รวมนักขับยอดฝีมือจากทั่วโลก และเป็นรายการที่มีผู้ชมทั่วโลกมากถึง 1.8 พันล้านคนต่อปี ซึ่งอเล็กซ์เป็นนักแข่งสัญชาติไทยเพียงคนเดียวที่แข่งเอฟวัน ในปีนี้ และนับเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจากพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ที่เคยลงแข่งเอฟวัน เมื่อปี 2493 โดยพีทีที ลูบริแคนท์ส ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของคนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้โออาร์ ได้สนับสนุนอเล็กซ์ตั้งแต่การแข่งขันฟอร์มูล่าทู ในปี 2561

“อเล็กซ์สามารถเข้าร่วมแข่งเอฟวันได้ นับว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่ง หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยได้แสดงศักยภาพในเวทีการแข่งขันระดับโลก รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของไทยไปทั่วทุกมุมโลก” น.ส.จิราพรกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image