ม.ราชภัฏลำปางรับเจ้าภาพหมากล้อมอุดมศึกษาประเทศไทย – เอเชีย 20-22 ก.ย.

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว อุปนายกสมาคมกีฬามหากล้อมแห่งประเทศไทย, ผศ.ปริตต์ สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและสภามหาวิทยาลัย มาหวิทยาลัยราชภัฎลำปาง, นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต หัวหน้างานกองทุนกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกีฬามหากล้อมชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยเอเชีย “เอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ โกะ ทัวร์นาเมนต์ 2019” และกีฬาหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ที่โรงแรมโกบเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม

นายสุวิทย์กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 รายการ รายการแรก คือ กีฬามหากล้อมชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยเอเชีย มีนักกีฬาจากหลายชาติในเอเชียมาร่วมแข่งขัน ทั้งจีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, เวียดนาม, ไทย รวมแล้วกว่า 80 คน แบ่งเป็นประเภทบุคคลและทีม อีกรายการเป็นการแข่งขันหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 มีนักกีฬากว่า 200 คน จาก 50 สถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ แข่งขัน 3 ประเภท คือ บุคคลชาย, บุคคลหญิงและทีม ทั้งสองรายการจัดแข่งขันที่ มรภ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน

ด้าน ผศ.ปริตต์กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพครั้งนี้อย่างมาก มั่นใจว่าสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างเป็นมาตรฐานสากล ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่สถาบันได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้แล้ว ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวลำปางได้รู้จักกีฬาหมากล้อมมากขึ้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image