‘อุ้ม-เจมส์บอนด์’ นำทัพสระไทยบู๊เอเชีย ‘โค้ชตึก’ หวังเยาวชนหาประสบการณ์

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันว่ายน้ำรายการเอเชี่ยนเอจกรุ๊ป 2019 ระหว่างวันที่ 22–28 กันยายน ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยส่ง 3 ชนิดกีฬาลงชิงชัยคือ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ และ ระบำใต้น้ำ ซึ่งในส่วนของ 2 ชนิดหลังนั้นทางสมาคมหวังไปแข่งเพื่อหาประสบการณ์เนื่องจากการแข่งขันในระดับอาเซียนไม่มี ส่วนกีฬาว่ายน้ำเน้นที่กลุ่มเยาวชนไปหาประสบการณ์กับการแข่งขันกับชาติชั้นนำของเอเชียที่ถือว่าใหญ่ขึ้นมาอีก 1 ระดับ

โค้ชตึกกล่าวอีกว่า ความพร้อมของทีมว่ายน้ำไทยชุดเอเชี่ยนเอจกรุ๊ปนั้นค่อนข้างจะพร้อมและมีการเรียกซ้อมร่วมที่สระมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตทุกวันเสาร์ ซึ่งชุดนี้ก็จะมีนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์บางส่วนที่ร่วมทีมไปแข่งขันด้วยเพื่อเป็นการทดสอบเวลาของตัวเอง อาทิ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่สามารถทำเวลาแตะเหรียญทองซีเกมส์ในรายการ กบ 200 เมตรชาย หรือจะเป็น “จอย” เจนจิรา ศรีสอาด ที่ทำเวลาในรายการกบ 50 เมตรหญิง แตะเหรียญทองซีเกมส์เช่นกัน อีกทั้งยังมีนักว่ายน้ำไทยอีกหลายคนที่ทำเวลาแตะเหรียญต่างๆในซีเกมส์

สำหรับรายชื่อนักว่ายน้ำไทยชุดเอเชี่ยนเอจกรุ๊ป มีดังนี้ กลุ่มเอ นวพรรษ วงค์เจริญ, ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, ธนกฤต กิตติยะ, กศิภัทร ช่อกระถิน, รดมยศ มาตเจือ, กิติพัฒน์ ภิพิมพ์นันท์, ภูวดล สุขเขียว, ธนกร อุดมธนกุลชัย, ธฤต ทองชุมสินธุ์, เจนจิรา ศรีสอาด, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ขนิษฐา นิ่มดำ, ฝนปราย แย้มสรวล, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, ภัทรวดี กิตติยะ, ศุภสุตา สุนทรโชติ, เอมมิกา หิมะทองคำ, กตวรรรณ ทีฆะ กลุ่มบี ดุลยวัต แก้วศรียงค์, รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ, พฤฒินันท์ พิทักษ์กุลสิริ, ปฏิพล แดงสากล, ธนกฤต เผ่าพิน, สิรดนัย ยานู, ณฉัตร เนตรมณีสุก, สุชานาถ ลัดพลี, ภราดา พรมตวง, นวพร ไทยแท้, คชานันท์ พันธ์ไพศาล / กลุ่มซี ต้นน้ำ กันตีมูล, สุรสิทธิ์ ทองแดง, กมลชนก ขวัญเมือง, จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส, นภัสวรรณ จริตกล้า และ กมลลักษณ์ ตั้งนภากร

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image