ประกาศรายชื่อ 24 ว่ายน้ำซีเกมส์ ลุ้น 2 แชมป์จาก ‘เจมส์บอนด์-เงือกจอย’

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม รวมทั้งสิ้น 24 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 15 คน นำทัพโดย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เจ้าของเหรียญทอง 3 สมัย, “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำตัวเก๋า รวมทั้ง “เงือกเนย” กมลชนก ขวัญเงือก ดาวรุ่งที่ทุบสถิติในรายการระดับเยาวชนมาแล้วนับไม่ถ้วน

รายชื่อนักว่ายน้ำไทยชุดซีเกมส์ มีดังนี้
ณัฐพงษ์ เกษอินทร์
กิติพัฒน์ ภิพิมพ์นันท์
นวพรรษ์ วงค์เจริญ
แอนดรูว์ เจมส์ ดิ๊กบี้
ธนกฤต กิตติยะ
ศิวัช มาตังคงพงษ์
รวิพล สง่าวรวงศ์
รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ
เจนจิรา ศรีสอาด
เสาวนีย์ บุญอำไพ
ขนิษฐา นิ่มดำ
กมลชนก ขวัญเมือง
ฝนปราย แย้มสรวล
ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
กรกาญจนา สะเพียรชัย
เอมมิกา หิมะทองคำ
จิณห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส
นวพร ไทยแท้
มานิตา เสถียรโชควิศาล
เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก
ภัทรวดี กิตติยะ
นาธาน สเตอร์น
ศุภสุตา สุนทรโชติ
ณิชา กิจคณากร

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า นักว่ายน้ำชุดนี้คัดมาจากสถิติในรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและที่ส่งไปแข่งขันในต่างประเทศ โอกาสที่จะลุ้นเหรียญทองค่อนข้างเหนื่อย โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากกบ 200 เมตรชาย ของณัฐพงษ์ เพราะเคยเป็นแชมป์เก่ามา 3 สมัย เมื่อครั้งที่ 26, 27 และ 29 ซึ่งก็ยังมีสถิติที่ดีในรายการนี้ อีกรายการต้องลุ้นที่กบ 50 เมตรหญิง ของเจนจิรา เจ้าของสถิติประเทศไทยคนปัจจุบันที่ผลงานดีมากในช่วงหลัง ส่วนเพียงขวัญ แชมป์กบ 200 เมตรหญิง เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ และซ้อมได้ประมาณ 6 เดือน ก็ต้องดูว่ามีความพร้อมขนาดไหน แต่อยากให้เป็นการเคาะสนิม ก่อนเตรียมตัวทำสถิติเพื่อควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 มากกว่า เช่นเดียวกับณัชฐานันตร์ ความหวังของว่ายน้ำไทยใน 10 ปีหลัง มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ก็ยังมีลุ้นติดเหรียญอยู่

ทั้งนี้ ว่ายน้ำไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง ในซีเกมส์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ประเทศมาเลเซีย ขณะที่สิงคโปร์ครองเจ้าสระติดต่อกันอย่างยาวนาน ครั้งล่าสุดกวาดไป 19 เหรียญทอง โดยในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ยังมีชื่อของโจเซฟ สูลลิ่ง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ลงแข่งขันอยู่

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image