‘มาร์เกซ’ ตั้งเป้าชิมอาหารไทยให้มากขึ้น ช่วงแข่งศึกโมโตจีพีที่บุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2019” เดินทางเข้าสู่ช่วงสำคัญของการลุ้นแชมป์โลกประจำฤดูกาล โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในสนามสำคัญของการตัดสินแชมป์ ซึ่งถูกบรรจะเป็นสนามที่ 15 ของปี ในรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจัดขึ้นที่ไทยเป็นปีแรก มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจากเรปโซล ฮอนด้า เป็นนักบิดคนแรกที่คว้าแชมป์ไปได้ ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของการลุ้นแชมป์โลกในปี 2019 นั้น มาร์เกซรั้งตำแหน่งจ่าฝูงก่อนเข้าสู่ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ โดยมีคะแนนเหนืออันดับ 2 อย่างอันเดรีย โดวิซิโอโซ คู่แข่งจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ ถึง 78 คะแนน

มาร์เกซกล่าวว่า การแข่งขันในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว เป็นความรู้สึกที่ดีและสนุกมาก ช่วงที่ไปทดสอบสนามช่วงวินเตอร์เทสต์ก็รู้สึกว่ายิ่งใหญ่แล้ว เพราะมีผู้ชมมากมายเข้าร่วมชมการทดสอบ แต่เมื่อแข่งจริงมันยิ่งใหญ่กว่านั้นมากๆ เหมือนยกเอางานปาร์ตี้มาไว้ในการแข่งขัน มันทำให้แฟนๆ มีความสุขกับการแข่งขัน แฟนชาวไทยส่งเสียงเชียร์นักบิดทุกคน ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญ บรรยากาศเหมือนงานเฟสติวัลมากๆ ส่วนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตนั้น เป็นสนามที่ยาก เพราะในเซ็คเตอร์แรก โค้ง 1, 2 และ 3 ค่อนข้างเร็ว และมีทางตรงที่ยาวมาก ทำให้ต้องการเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะดี แถมยังมีจุดที่ต้องเบรกหนักมากๆ แต่เมื่อมาถึงเซ็คเตอร์ 3 และ 4 มันคล้ายกับสนาม มิซาโน ซึ่งต้องช้าลงและคอนโทรลรถให้แม่นยำ ดังนั้นจึงเป็นสนามที่ค่อนข้างยากสำหรับการเซตอัพรถแข่ง รวมถึงเป็นสนามที่มีอากาศร้อนและชื้น ต้องพร้อมมากๆ ทั้งรถแข่งและตัวนักบิดด้วย

Advertisement

“ครั้งที่แล้วผมได้ขี่รถสามล้อตุ๊กตุ๊กที่กรุงเทพฯ และได้ลองชิมอาหารไทยด้วย ผมได้ลองกินข้าวหมูแดงตามที่เห็นในคลิป แต่ผมชอบผัดไทยมากกว่านะ ส่วนหนึ่งเพราะอยู่ระหว่างการแข่งขันด้วยเลยไม่กล้าทานอะไรแปลกๆ แต่รับรอบได้ว่าคงต้องลองทานอาหารไทยอย่างอื่นดูบ้าง” ยอดนักบิดชาวสเปนกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image