สควอชจัดใหญ่ ‘ไทยแลนด์โอเพ่น’ วัดฟอร์มคู่แข่งก่อนลุยศึกซีเกมส์

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน” สิงห์สควอช ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 3 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 กันยายน

การแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 6 ตุลาคม ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน พัทยา มีนักกีฬามีอาชีพ และนักกีฬาทีมชาติจากเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเชีย อินโดนีเชีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ร่วมการแข่งขันรวมกว่า 50 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดจาก 3 ครั้งที่จัดมา

นายชลิตรัตน์กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นเหมือนการทดสอบความพร้อมของนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม ทั้งหมดลงแข่งขันด้วย โดยความหวังของนักกีฬาไทยในครั้งนี้ประเภทชายเดี่ยวคือมือ 1 ภูวิศวร์ พูนศิริ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว ฝากความหวังไว้ที่อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล มืออันดับ 150 ของโลก โดยการแข่งขันในครั้งนี้นักกีฬาไทยจะมีโอกาสได้เล่นกับนักกีฬาตัวแทนทีมชาติในอาเซียนก่อนที่จะพบกันในมหกรรม ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ปลายปีนี้ เพื่อที่จะนำไปพัฒนาและแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเอง เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันในซีเกมส์ที่จะถึงในเดือนพฤศจิกายนด้วย

“ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นฝีมือของคู่แข่งในซีเกมส์ก่อนจะเจอกันจริงๆ ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งในรายการนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 2 แชมป์ ส่วนในซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่มาเลเซียได้มา 2 เหรียญทองแดง ครั้งนี้ที่ฟิลิปปินส์หวังว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น” นายกสมาคมกีฬาสควอชฯกล่าว

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image