‘จูเนียร์เฟดคัพไทย’ อัดบราซิล 3-0 คู่ หวังปราบสหรัฐฯคว้าแชมป์กลุ่ม

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยลงแข่งขันเป็นนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม สายดี พบบราซิล ปรากฏว่า ในแมตช์นี้เป็นทีมนักเทนนิสไทยที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า ชนะได้แบบเด็ดขาด 3-0 คู่

เดี่ยวมือสอง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ชนะ พริสซิลล่า คอโตรซินี่ ยานิเชี่ยน 6-2, 6-4 เดี่ยวมือหนึ่ง “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ชนะ จูเลียน่า คอท์ริม มูนอห์ซ 6-2, 5-7, 6-4 และประเภทคู่ ลัลนา จับคู่กับ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ชนะ พริสซิลล่า คอโตรซินี่ ยานิเชี่ยน กับ ลอเรน่า เมดิรอซ คาร์โดโซ่ 7-5, 6-3 ส่วนนัดที่สาม รอบพบกันหมด สายดี ทีมไทย จะลงสนามพบกับ ทีมเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา

“กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์ เฟดคัพไทย กล่าวว่า ในแมตช์นี้นักกีฬาทั้ง 3 คนเล่นกันได้ดีมาก ใจสู้ เล่นได้ตามเกมของตัวเอง ทุกคนกดดันเพราะบราซิลเล่นดีและเต็มที่มาก หลังจากที่แพ้สหรัฐฯในนัดแรกมา บราซิลก็ต้องการชนะไทย ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ทีมไทยชนะ 2 แมตช์ เท่ากับเสหรัฐอเมริกา ทำให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว เพราะบราซิลกับเกาหลีใต้ แพ้กันไปทีมละแมตช์ ตอนนี้ต้องมาลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือ 2 ของสายกับสหรัฐฯ การเล่นกับอเมริกานั้น ไทยเป็นรองเยอะ เพราะมาตรฐานอเมริกาเขาเหนือกว่า แต่ก็บอกทุกคนไม่ต้องกลัวหรือกังวลให้เน้นการเล่นตามฟอร์มตัวเองให้ดีก่อนและอดทนในการเล่น และคุมเกมให้ได้ โอกาสที่ชนะก็มีเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image