ปล่อยให้ค้างคา! สหพันธ์ยกเหล็กโลกยกเลิกประชุมตัดสินปลดแบนจอมพลังไทยแข่งขันรายการนานาชาติ

บอร์ดสหพันธ์ยกน้ำหนักฯ ยกเลิกวาระการประชุม ว่าจะให้จอมพลังไทย พ้นโทษแบนเริ่มการแข่งขันได้ในรายการใดไปแบบกะทันหัน ทั้งๆ ที่นัดกันไว้เรียบร้อย “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ และรองประธานสหพันธ์ฯ ระบุ แต่เสียงจากคณะกรรมการฯ 9 ใน 20 เสียง ยินดีที่จะให้ไทยกลับมาเข้าร่วมชิงชัยโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ได้ทำเรื่องเสนอให้สหพันธ์ฯ พิจาณาอีกครั้ง โดยเฉพาะการให้ยุวชน เยาวชนไทย เริ่มกลับมาลงสนาม วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ส่วนประชาชนให้เริ่มวันที่ 1 เมษายนปีหน้า และให้มีการจัดรายการอีแกท ได้ต่อเนื่อง

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 กันยายนว่า จากเดิมที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ กำหนดประชุมคณะกรรมการบริหารฯ วันที่ 26 กันยายน ที่โรงแรมแอมมบาสเดอร์ จอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เริ่มเวลา 14.00 น. โดยมีวาระสำคัญ ว่าจะให้นักกีฬาของไทย พ้นโทษแบน เริ่มการแข่งขันได้ในรายการใด แต่ปรากฎว่า ในช่วงสายวันเดียวกัน สหพันธ์ฯ ได้ยกเลิกการประชุมในวาระดังกล่าว ไปแบบกะทันหัน ซึ่งไม่ทราบว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเกิดจากใคร

“มร.โฮเซ่ รองประธานสหพันธ์ฯ จากเปรู ซึ่งมาร่วมประชุมก่อนเริ่มการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2019 แล้วครั้งหนึ่ง ก็ได้เดินทางไกล กลับมาประชุมตามวาระที่สหพันธ์ฯ ได้แจ้งไว้แต่แรก ที่เมืองไทยอีกครั้ง แต่ปรากฎว่า เมื่อถึงเวลาก็เพิ่งทราบว่า ไม่มีการประชุมอย่างที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสหพันธ์ฯ 9 จาก 20 คน ที่นั่งพูดคุยกันกับผม หลังจากทราบว่าไม่มีการประชุมในวาระดังกล่าว ทุกเสียงก็ยินดีที่จะให้ไทยเรากลับมาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ โดยเร็วที่สุด” พล.ต.อินทรัตน์กล่าว

นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ กล่าวต่อว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ สมาคมฯ จึงได้ทำเรื่องเสนอไปให้สหพันธ์ฯ ได้พิจาณาอีกครั้ง โดยเสนอให้ยุบองค์กรอิสระในการตรวจสารกระตุ้นต้องห้าม ซึ่งตั้งโดยสหพันธ์ฯ แล้วส่งให้ไอทีเอ องค์การตรวจสารต้องห้าม ซึ่งตั้งโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากลมาทำหน้าที่แทน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่ายได้ รวมไปถึงการให้ยุวชน เยาวชนไทย เริ่มกลับมาลงสนามได้ วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ส่วนประชาชน ให้เริ่มวันที่ 1 เมษายน ปีหน้า และให้มีการจัดรายการอีแกทได้ต่อเนื่อง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image