ทีมหวดเยาวชนไทยหนึ่งเดียวของเอเชีย เข้ารอบ 8 ทีมศึกจูเนียร์เฟดคัพไฟนัลส์

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ทีมวางอันดับ 5 ของรายการ ลงแข่งขันเป็นนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม สายดี พบ “เจ้าภาพ” สหรัฐอเมริกา ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ซึ่งทั้ง 2 ทีมเก็บชัยชนะมา 2 นัดติด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยนัดนี้ทีมที่ชนะก็จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ทีมแพ้ เข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย

ผลปรากฏว่า สหรัฐอเมริกาชนะขาดลอย 3-0 คู่ ไเดี่ยวมือสอง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มือ 262 เยาวชนโลก แพ้ โรบิน มอนต์โกเมรี่ มือ 39 เยาวชนโลก 4-6, 4-6 เดี่ยวมือหนึ่ง “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือ 186 เยาวชนโลก แพ้ คริสติน่า สกอตต์ มือ 43 เยาวชนโลก 1-6, 2-6 ประเภทคู่ พิมพ์รดา จับคู่กับ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล แพ้ โรบิน มอนต์โกเมรี่ – คอนนี่ มา 4-6, 2-6 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทยซึ่งเป็นทีมจากเอเชียทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบนี้ได้ จะต้องไปเจอสาธารณรัฐเช็ก ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งรั้งที่ 1 ของสาย บี ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มชนะรวด 3 นัด

หลังการแข่งขัน “กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า ในแมตช์ที่เจอเจ้าภาพ ทีมไทยพยายามกันเต็มที่แต่สู้ไม่ได้จริงๆ เจ้าภาพตีได้หนักแน่นและแข็งแกร่งมาก ส่วนรอบ 8 ทีมที่จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก นักหวดทุกคนก็ยังพร้อมสู้ กำลังใจยังดีมาก ไม่เครียดไม่กดดันอะไร รู้ว่าเป็นรองแต่ก็จะเล่นเต็มที่ ให้เน้นเล่นตามเกมของตัวเอง อย่างที่เจอสหรัฐฯ ทีมที่แข็งแกร่ง เกมแน่นกว่าเยอะ แต่สาวไทยก็เล่นกันได้ดีไม่มีแกว่ง โดยเฉพาะลัลนาเกมเบียดสูสีมากพลาดเบรกเดียว เพราะฉะนั้นการเจอกับ สาธารณรัฐเช็กที่มีเกมท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่น ต้องอดทนให้มากและสู้ทุกแต้ม มาถึงตรงนี้แล้วก็ต้องเต็มที่เหมือนแมตช์ที่ผ่านมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image