จัดปั่นเสือภูเขา ‘ฮีโร่’ ที่เชียงราย 8-11 ต.ค. ปีหน้า ต่อจากอิตาลี-ยูเออี

ดร.เกอร์ฮาร์ด แวนซี่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเอสดี ฮีโร่ และนายสืบพงษ์ สมิตทันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด(นีโอ) ร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษเปิดตัวการแข่งขันจักรยาน “ฮีโร่ ไทยแลนด์ 2020” ที่อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

นายสืบพงษ์กล่าวว่า นีโอพยายามผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมจักรยานของเอเชีย ด้วยการจัดงานแสดงสินค้าและอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจักรยานระดับโลกมาจัดในประเทศไทย สำหรับการแข่งขันจักรยานฮีโร่ ไทยแลนด์ 2020 เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์สำคัญที่เป็นที่รู้จักอย่างมากในทวีปยุโรป มีการจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2009 ที่เมืองสุดติรอล ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นที่ตั้งของเทือกเขาโดโลไมท์ ที่องค์การยูเนสโก้ยกย่องให้เป็นมรดกโลกไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว นับเป็นรายการเสือภูเขาที่โด่งดังที่สุดในยุโรป โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม ปีหน้า ที่ จ.เชียงราย ตั้งเป้ามีผู้สมัครแข่งขันประมาณ 1,020 คน เพื่อฉลองปี 2020 เป็นนักปั่นไทยและประเทศเพื่อนบ้าน 70 เปอร์เซ็นต์ และนักปั่นที่ข้ามทวีปมาแข่งอีก 30 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับ จ.เชียงราย ได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นไทยที่มีความฝันจะไปแข่งขันรายการใหญ่ๆ ของโลก ได้สัมผัสการแข่งขันที่ได้รับรองมาตรฐานจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติด้วย

ด้าน ดร.เกอร์ฮาร์ด แวนซี่ กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สามที่ถูกเลือกให้จัดการแข่งขันรายการนี้ ต่อจากประเทศอิตาลี ซึ่งจัดแข่งขันกลางปี เดือนมิถุนายน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) จัดแข่งขันต้นปี เดือนกุมภาพันธ์ เชียงรายจะเป็นสนามปลายปีที่มีความสวยงามของธรรมชาติ มีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้สีเขียว ต่างจากสนามทะเลทรายของยูเออี และสนามที่เป็นภูเขาที่อิตาลี ทำให้เชียงรายเหมาะอย่างมากที่จะเป็นสนามแข่งขันใหม่ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้นด้วย นอกจากนั้นการแข่งขันยังมีเงินรางวัลให้ชิงชัยกว่า 1 ล้านบาทอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.heroworldseries.com

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image