เปิดแล้ว ‘ไทยแลนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป’ ที่อิมแพค เมืองทอง สินค้ากีฬากว่า 500 แบรนด์ ลดสูงสุด 80 เปอร์เซ็นต์

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “ไทยแลนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป 2019 : เอ็มเพาเวอร์ ยัวร์ สปอร์ต ดีเอ็นเอ” ที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยมีพันธมิตรร่วมงานคับคั่ง

นายเทวัญกล่าวว่า การจะยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมกีฬาทั้งระบบไม่สามารถที่จะทำได้เพียงหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เพราะทุกส่วนเป็นจิ๊กซอว์ที่ต้องส่งเสริมและเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ธุรกิจกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในหลายๆ ประเทศอย่าง อังกฤษ ไต้หวัน ญี่ปุ่น มีโมเดลการพัฒนาวงการกีฬาที่เข้มแข็งสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล ที่ผ่านมาเรามีนักกีฬาที่เป็นขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ โด่งดังเป็นที่ยอมรับในระดับเอเชียและระดับโลก สินค้าและบริการด้านกีฬาของเราก็เป็นที่ชื่นชอบในอาเซียน จึงมีเป้าหมายที่อยากจะเห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งในเรื่องของวงการกีฬาและอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสินค้ากีฬาแบรนด์ดังหลายๆ แบรนด์นั้นมีฐานการผลิตที่โรงงานในประเทศไทย และเป็นเรื่องไม่ยากที่พวกเราทุกคนจะช่วยกันผลักดัน ยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท. ร่วมจัดงานนี้เป็นปีแรก งานนี้มุ่งเน้นแสดงศักยภาพของสินค้าและผู้ประกอบการไทยที่มีบทบาทในระดับประเทศและระดับโลก ทั้งในรูปแบบของการส่งเสริมกิจกรรมกีฬา นวัตกรรม และอุตสาหกรรมกีฬา ให้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ การโชว์สินค้านวัตกรรมด้านกีฬา สินค้าไฮไลต์แบรนด์ดังจากต่างประเทศที่ผลิตในประเทศไทย ทำให้ได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยเจ้าของโรงงานผู้ผลิตสินค้ากีฬาชั้นนำในระดับโลก ซึ่งตอนนี้มีการจัดตั้งคณะทำงานความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อขับเคลื่อนส่วนงานต่างๆโดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ ยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาให้เข้มแข็งทั้งในระดับประเทศและระดับสากล เพื่อประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศ สร้างสุขภาพที่ดีขึ้น สร้างสังคมแห่งความสุข และสร้างรายได้ให้กับประเทศในมูลค่ากว่าแสนล้านบาทต่อปี ช่วยยกระดับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาให้เป็นวาระแห่งชาติ ถือเป็นเรื่องของคนไทยทุกคนที่จะผลักดันร่วมกัน

Advertisement

ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยแลนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป 2019 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม ที่ชาลเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี มุ่งเน้นด้านการแสดงศักยภาพของนวัตกรรมต่างๆ ในธุรกิจกีฬา และการสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น โดยเน้นงานใน 4 ด้าน คือ การส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ, ส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่ออาชีพ, ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา, ส่งเสริมนวัตกรรมและธุรกิจด้านกีฬา ภายในงานยังคงมีสินค้าและอุปกรณ์กีฬาในราคาพิเศษสุด จำหน่ายเช่นเดิม จากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย กว่า 500 แบรนด์ชั้นนำ มาร่วมลดราคาแบบล้างสต็อก 30-80 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงกิจกรรมบันเทิงบนเวทีที่หลากหลาย ครบครันตลอด 4 วัน ทั้งนี้สยามสปอร์ตฯ ยังต้องการยกระดับงานแสดงสินค้าและบริการด้านกีฬาให้เป็นแบบนานาชาติต่อไปในอนาคต และตั้งเป้าให้เป็นงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน  

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image