กอล์ฟสิงห์พัทยาโอเพ่นวันแรกแข่งไม่จบ ‘ปวิธ’ หวด 6 อันเดอร์พาร์เป็นผู้นำบนคลับเฮ้าส์

กอล์ฟสิงห์พัทยาโอเพ่นวันแรกโดนพายุฝน ทำให้นักกอล์ฟหลายคนแข่งขันไม่จบต้องแข่งขันต่อเช้าวันรุ่งขึ้น โดยผู้นำบนคลับเฮ้าส์ได้แก่ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ที่ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 ในกอล์ฟอาชีพ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ “สิงห์พัทยาโอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

รอบแรกของการแข่งขัน ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ โชว์ฟอร์มเก่ง ทำ 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 4, 8, 9, 12, 13, 15, 18 พลาดเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 16 ขึ้นเป็นผู้นำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมียูอิชิโร นิชิ โปรญี่ปุ่น ทำสกอร์ตามหลังอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ก่อนที่ช่วงบ่ายมีพายุฝนและประจุไฟฟ้าในอากาศทำให้ต้องหยุดแข่งขันไปถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้นักกอล์ฟหลายคนแข่งขันไม่จบต้องแข่งขันต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น

ปวิธที่คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ไปแล้ว 2 รายการ (สิงห์โอเพ่น 2014, เบทาโกรแชมเปี้ยนชิพ 2018) กล่าวว่า “ช่วงนี้เพิ่งแข่งยาวจากเอเชียนทัวร์มา รู้สึกว่าช่วงหลังเล่นค่อนข้างโอเค ถ้าเราทำได้อย่างมาตรฐานของเราก็มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ครับ สนามนี้ผมเคยมาเล่นบ่อย ก็คุ้นเคยกับสนามดี กรีนค่อนข้างช้ากว่าเอเชียนทัวร์ และสนามกว้างกว่าทำให้มุมมองมันง่ายกว่าที่เราไปแข่งที่ญี่ปุ่นกับเกาหลีที่แคบกว่านี้ครับ ก็เลยทำให้รู้สึกสบายขึ้น สำหรับพรุ่งนี้ก็เล่นเหมือนเดิมต้องตีเข้าธงและอ่านไลน์ให้ดีเพราะที่นี่ไลน์ค่อนข้างยาก ถ้าพัตต์ดีได้ก็ตีอันเดอร์ได้ครับ”

Advertisement

สำหรับผลงานนักกอล์ฟที่น่าสนใจที่แข่งขันจบแล้ว ขวัญชัย แท่นนิล และ กษิดิศ เล็บครุฑ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67, เศรษฐี ประคองเวช ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68, โคสุเก ฮามาโมโต้ ทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 69, สาริศ สุวรรณรัตน์ ทำสกอร์ อีเว่นพาร์ 70 และ อุดร ดวงเดชา ทำสกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ 75

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image