จัดวิ่งต้านทุจริต ‘กู๊ดกายรัน’ ที่สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ คาด 3,500 คนร่วม

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดร.มานะ นิมิตมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น(ประเทศไทย) ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และนายธัชพล จิโรจน์วีรภัทร ประธานสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งเสริมความดี “กู๊ดกายรัน 2019” พร้อมงานสัมมนา “กู๊ดกายรัน ดีเอ็นเอ เซมินาร์ 2019” ที่ สสส. เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม

นางสุวณากล่าวว่า หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคีเครือข่ายต่างต่อต้านการทุจริต และสร้างสังคมให้มีความโปร่งใส จึงได้ร่วมกันจัดงานวันต่อต้านการทุจริต ซึ่งปีนี้ได้นำหลักส่งเสริมสุขภาพเข้ามาบูรณาการการสร้างสังคมทุจริต และได้จัดการแข่งขันวิ่งขึ้นมาเพื่อแสดงพลัง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน คาดว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมกิจกรรมกว่า 3,500 คน

ดร.สุปรีดากล่าวว่า สสส.มีหน้าที่ในการสร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจของทุกคนให้ดีที่สุด การวิ่งในประเทศไทยได้รับความนิยมสูงมากขึ้นเรื่อยๆ มีอีเวนต์วิ่งเกิดขึ้นกว่า 1,000 รายการ มีนักวิ่งประมาณ 17 ล้านคนในปีที่แล้ว นอกจากการผลักดันให้คนมาออกกำลังกายแล้ว งานวิ่งยังนับเป็นงานสังคมที่ให้ทุกคนได้มาร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกันและขยายข่าวสาร การวิ่งรายการนี้ก็เป็นอีกงานที่จะช่วยสร้างความโปร่งใสรวมกับการวิ่งเพื่อสุขภาพ นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ

นายธัชพลกล่าวว่า กู๊ดกายรัน 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม ใช่เส้นทางสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ จ.นนทบุรี แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 13 กม. 5 กม. และเดิเพื่อสุขภาพ 2 กม. สามารถติดตามข้อมูลการแข่งขันและการสมัครได้ที่ www.thaijogging.org และเฟชบุ๊ก GoodGuyRun

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image