กีฬาธนาคารโรงเรียนรอบชิงเข้มข้น คัดคัวเจ๋งติดทีมช้างชมพูลุยแข่งตปท.

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

นายชาติชายกล่าวว่า กีฬาธนาคารโรงเรียนเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนสนใจเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ต่อยอดไปสู่เกมการแข่งขันระดับนานาชาติได้ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 กีฬา คือ ฟุตบอลชาย, บาสเกตบอลชาย, วอลเลย์บอลหญิง เริ่มการแข่งขันตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึงเดือนตุลาคม โดยมีธนาคารโรงเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,300 ทีม จากทั่วประเทศซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 100 ทีม ตอนนี้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศแล้ว จะเป็นการแข่งขันที่สนุกเร้าใจแน่นอน

สำหรับฟุตบอล แข่งขันที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) รอบแรกทำการแข่งขันในวันที่ 31 ตุลาคม วันที่ 2 และ 4 พฤศจิกายน รอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 พฤศจิกายน วันที่ 8 พฤศจิกายน คู่ชิงอันดับ 3 และคู่ชิงชนะเลิศจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีดิจิตอล ช่อง PPTV HD และมีการเก็บตัวทีมฟุตบอลออมสินช้างชมพู โดยอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย นายวิธวราศักดิ์ อุปถัมภ์นรากร และเรืออากาศเอกชลทิศ กรุดเที่ยง มาคัดเลือกตัวนักกีฬาในรอบระดับจังหวัดเพื่อที่จะเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถเข้าร่วมทีมฟุตบอลออมสินช้างชมพู จำนวน 18 คน พร้อมเก็บตัวก่อนลงแข่งขันหาประสบการณ์กับเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในที่ 13 พฤศจิกายน ที่สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และธนาคารออมสินได้เปิดประสบการณ์ให้ไปเตะแมตช์กระชับมิตรกับกายา เอฟซี จากประเทศฟิลิปปินส์ และฮานอย เอฟซี จากประเทศเวียดนามด้วย

Advertisement

บาสเกตบอล จะใช้สนามจีเอสบี สเตเดียม 29 จ.นนทบุรี รอบแรกทำการแข่งขันในวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2562 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 5 พฤศจิกายน รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 7 พฤศจิกายน ถ่ายทอดสดผ่าน ช่องโมโนพลัส โดยมีนายเกียรติศักดิ์ น้อยพันธ์ เข้าร่วมชมการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่มีแววเด่น เข้าร่วมทีมบาสเกตบอลออมสินช้างชมพู จำนวน 12 คน ไปแข่งขันกระชับมิตรกับทีมเยาวชนฟิลิปปินส์

วอลเลย์บอลนั้น ใช้โรงยิมเนเซียมมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม รอบแรกแ วันที่ 1-3 พฤศจิกายน รอบรองชนะเลิศ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 6 พฤศจิกายน.ซึ่งจะมีผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย นายนิพน แจ่มแจ้ง เข้าร่วมชมการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่มีแววเด่นเข้าร่วมทีมวอลเลย์บอลออมสินช้างชมพู จำนวน 12 คน พร้อมเก็บตัวอบรมฝึกซ้อมเทคนิคต่างๆ เพื่อเตรียมประสบการณ์แข่งขันกระชับมิตรกับทีมสโมสรคาซัคสถานต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image