‘ฮอนด้าแอลพีจีเอ’เปิดฉากก.พ.ปีหน้า หวังสะวิงสาวไทยเก็บคะแนนบู๊โอลิมปิกเกมส์

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ถูกจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 14 เป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ระดับโลกที่มีนักกีฬาชั้นนำกว่า 70 คนเข้าร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 53 ล้านบาท โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

นายพิทักษ์ กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้ยังคงมาในแนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” เพื่อมุ่งหวังให้รายการนี้เป็นเวทีสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้กับนักกอล์ฟ, บุคคลทั่วไป และเยาวชนที่สนใจ โดยในปีนี้ จากผู้เข้าแข่งขัน 70 คน จะมีโปรกอล์ฟ 56 คน ที่มาจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ รวมถึง แชมป์ 4 รายการแรกประจำปีของแอลพีจีเอทัวร์, นักกอล์ฟรับเชิญ 8 คน และแชมป์คนไทยอีก 1 คน นอกจากนี้ยังเป็นปีแรกที่จะนำแชมป์ของการแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิก มาแข่งขันด้วย ที่ปีนี้จะแข่งขันที่ไทย ซึ่งปีก่อน “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล เป็นแชมป์เก่า ถือว่าได้เชียร์อุ่นเครื่องก่อนจะถึงรายการใหญ่

“ในแต่ละปีมีผู้ชมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถระดมทุนจากกิจกรรมการกุศลต่างๆ ไปสนับสนุนเพื่อสังคม ซึ่งเป็นกิจกรรมควบคู่กับทัวร์นาเมนต์ตลอด เช่น การบริจาคหนังสือ อุปกรณ์การเรียน สื่อการสอน และคอมพิวเตอร์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ รวมถึงการสมทบทุนบริจาคแก่ศิริราชมูลนิธิ”

Advertisement

ด้านนายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จะมีการชิงชัยในกีฬากอล์ฟ 2 เหรียญทอง คือบุคคลชายและบุคคลหญิง ซึ่งการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ก็จะเป็นหนึ่งรายการที่สามารถสะสมคะแนน เพื่อให้นักกีฬาไทยทำอันดับโลกได้ดีที่สุด และได้ลุ้นเข้าไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยจะมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดเช่นกัน

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีนักท่องเทัี่ยว 38 ล้านคน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวกอล์ฟประมาณ 470,000 คน สามารถสร้างรายได้ถึง 6.3 พันล้านบาท เชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น และมีส่วนช่วยในการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันราคาพิเศษ (Early Bird) พร้อมส่วนลด 20% ได้ตั้งแต่ วันที่ 31 ตุลาคม- 30 พฤศจิกายน 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรทั่วไป และบัตรวีไอพี ส่วนผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันได้ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และทางช่องทางออนไลน์ www.mcot.net

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image