เอ็กซ์ตรีมไทยมั่นใจกวาด 6 ทองซีเกมส์ หวั่นปินส์มีแชมป์โลก-โอนสัญชาติอื้อ

“บิ๊กต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายอภิชัตย์ รัตนิน และ นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมและเปิดตัวนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ก่อนไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่บริเวณข้างสนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

นายอภิชัตย์ รัตนิน อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ที่รับผิดชอบกีฬาสเก็ตบอร์ด กล่าวว่า สเก็ตบอร์ด มีชิง 6 เหรียญทอง แบ่งเป็นชาย 3 เหรียญทอง และหญิง 3 เหรียญทอง ซึ่งจากการที่นักกีฬาไทย ทำผลงานได้ดีในกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ทำให้หลายชาติมีความตื่นตัวอย่างมาก โดยซีเกมส์ครั้งนี้เป็นงานยากที่สุด เนื่องจากชาติเจ้าภาพได้มีการอิมพอร์ตนักกีฬาฝีมือดีจากสหรัฐอเมริกา มาร่วมทีม ขณะที่อินโดนีเซียแข็งแกร่งไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ตนยังมั่นใจว่านักกีฬาชาย มีโอกาสคว้า 2 เหรียญทอง ส่วนนักกีฬาหญิง มีลุ้นเพียงเหรียญเงินเท่านั้น

นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ที่รับผิดชอบกีฬาเวกบอร์ดและวอเตอร์สกี, สเก็ตบอร์ด ดาวน์ฮิลล์ และจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ (แฟลทแลนด์) กล่าวว่า เวกบอร์ด มีคู่แข่งสำคัญคือฟิลิปปินส์ ที่มีแชมป์โลกร่วมทีม ถือเป็นงานยากของไทย ส่วนวอเตอร์สกีตอนนี้นักกีฬาอยู่ระหว่างแข่งขันแมตช์ปรีซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งทำผลงานค่อนข้างดี เชื่อว่าซีเกมส์ครั้งนี้ทั้ง 2 ชนิดกีฬา จะคว้าได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง จากทั้งหมด 5 เหรียญทอง

นายวิสุทธิ์กล่าวต่อว่า จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ (แฟลทแลนด์) นั้น มั่นใจว่าจะหยิบได้ 1 เหรียญทอง จาก “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด ที่เพิ่มไปคว้ารองแชมป์ระดับเอเชีย ที่อินโดนีเซีย เมื่อเร็วๆ นี้ ส่วนสเก็ตบอร์ด ดาวน์ฮิลล์ ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่ จ.แพร่ มั่นใจว่าจะมีลุ้นคว้าเหรียญทองจากนักกีฬาหญิง รวมเป็น 2 เหรียญทอง

Advertisement

นายวรินทร์ สันตะบุตร โค้ชสเก็ตบอร์ด ดาวน์ฮิลล์ กล่าวว่า จากการที่ได้มีโอกาสเข้าไปสังเกตุการณ์การคัดเลือกนักกีฬาของฟิลิปปินส์ มั่นใจว่าสู้ได้แน่นอน เช่นเดียวกับสนามฝึกซ้อมที่ของไทยมีมาตรฐานที่สูงกว่าและยากกว่า สถิติของนักกีฬาที่ทำได้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก เมื่อไปเจอสนามจริงที่ง่ายกว่าทำให้ตนมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ได้แน่นอน

สรุปเป้าหมายของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้รวมทั้งหมด 6 เหรียญทอง

สำหรับรายชื่อนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ 2019 มีดังนี้ เวกบอร์ด ประกอบด้วย ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, ทิพย์ เพ็ญพายัพ, อาทิตย์ ศุภศิษฐเสณี, พลภัทร ร่มฉัตรเงิน, พัชรพร จันทร์งูเหลือม, จัสมิน โนแลน, เจดอน วรวงศ์ สเคอริส, สัญญา ผลทิพย์ ขณะที่ วอเตอร์สกี ประกอบด้วย พัทธนันท์ ภมรพล, วีรยา โรเซ็นดาห์ล, ศรีสินธุ์ ขำกล่อม, ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, นัฐวุฒิ หาผลดี และ อัครินทร์ อินทรครรชิต

Advertisement

ส่วนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ (ผาดโผน) ภาคภูมิ ภู่สอาด, ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ และวรวีย์ ศรีวิชัย, สเก็ตบอร์ด ได้แก่ อธิวัฒน์ เรืองศรี, ภาพทอง ประมาณ, ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง, ศุภพิชญ์ เพศสุข, อรพันธ์ ทองคง, กรวิชญ์ เกตุแก้ว และ ไบรอัน แวน อุปพงษ์ และสเก็ตบอร์ด ดาวน์ฮิลล์ ประกอบด้วย เอ็น วรรณทะ, นัฐพล ขานพิมาย, นวพรรณ อังอินสมบัติ และนวลสมร พิมพ์เชื้อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image