ศึกหาสุดยอดเชียร์ลีดดิ้งประเทศไทย 30 พ.ย.-1 ธ.ค. ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ ต่อยอดลุ้นทองอลป. 2028

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 24” ประจำปี 2562 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยมี ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว

ผศ.ดร.สืบสายกล่าวว่า การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นสนามการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ทีมนักกีฬา โค้ช สถาบันการศึกษาและสโมสรกีฬา ทั้งในและต่างประเทศ ยอมรับถึงความยิ่งใหญ่ ระดับความสามารถของทีมนักกีฬา และการขยายฐานสู่ระดับรากหญ้า มีกฎ กติกาตามมาตรฐานของสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และองค์กรกีฬานานาชาติต่างๆ ซึ่งการแข่งขันได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กกท.และกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย และบริษัท สยามรีเทลดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด, สสส. ซึ่งจากปีที่ผ่านมามีสถาบันการศึกษาและสโมสร สนใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันทุกประเภทจำนวน 105 ทีม และคาดว่าในปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดิม 

“การแข่งขันรายการนี้ยังเป็นการสร้างฐานนักกีฬา เพื่อต่อยอดไปยังการลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเชื่อว่าเชียร์ลีดดิ้งเป็นกีฬาของสหรัฐเอง ต้องจัดชิงชัยเหรียญทองแน่นอน” ผศ.ดร.สืบสายกล่าว

นายกสมาคมกีฬาเชียร์ฯ กล่าวอีกว่า ในปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ประเภท ได้แก่ เชียร์ลีดดิ้ง, ฟรีสไตล์ปอม, ฮิพฮอพ และสตั๊นท์  รวม 24 รุ่นการแข่งขัน ถ้วยรางวัลของการแข่งขันแต่ละประเภท คือ ประเภทเชียร์ลีดดิ้ง รุ่น Coed Premier, Level 6 และ Coed Elite Level 5 รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนรุ่นโอเพ่น, รุ่นจูเนียร์ และรุ่นซูเปอร์จูเนียร์ ทีม 8-16 คน รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราขทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร สำหรับการแข่งขันประเภทอื่นๆ ประเภททีมใหญ่ จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเหรียญรางวัล, ใบประกาศนียบัตร ประเภททีมเล็ก จะได้รับเหรียญรางวัล และใบประกาศนียบัตร

Advertisement

สอบถามรายละเอียดการสมัครแข่งขันได้ที่ สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย โทร 08-6669-3494, 08-9785-7999 หรือเฟซบุ๊ก CATCHEERTHAILAND และ www.cheerassociationthailand.org สอบถามรายละเอียดเข้าชมการแข่งขัน โทร 0-2136-6019

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image