‘โค้ชด่วน ‘เคี่ยวตบสาวโค้งสุดท้ายก่อนชิงตั๋วโอลิมปิก ไม่เบรกปีใหม่ กำชับระวังป่วย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม 2563 ที่โคราช ชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา ซึ่งนักตบสาวไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สังเวียนแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงทีมชาติเกาหลีใต้ คู่แข่งสำคัญที่จะแย่งโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ว่า เกาหลีใต้เป็นทีมที่มีศักยภาพสูง ถึงแม้การรวมทีมจะน้อย แต่ก็น่าจะมีการเตรียมทีมที่เข้มข้น อย่างไรก็ตามไทยก็ต้องเตรียมตัวในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดเช่นกัน ที่เหลือเป็นการชิงความได้เปรียบให้ได้มากที่สุด ส่วนการฝึกซ้อมของนักตบสาวไทยนั้น จะให้ซ้อมทุกวัน ไม่ได้หยุดพักช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะได้คุยกันแล้วว่าจะไปฉลองปีใหม่หลังจบการแข่งขันคัดโอลิมปิก ที่สำคัญต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ป้องกันเรื่องอาการเจ็บ และอาการป่วยต่างๆ เนื่องจากตอนนี้เวลาเหลือน้อยลงทุกทีแล้ว

“ช่วงนี้คงไม่ได้พัก เพราะต้องดูแลเรื่องร่างกายกันด้วย เพราะถ้านักกีฬาป่วยขึ้นมา ต้องเวลาพักเกือบสัปดาห์ มันจะไม่ทันช่วงแข่งขัน ผมเลยต้องย้ำเรื่องนี้ให้ทุกคนเข้าใจ อย่างคนเป็นหวัดมันก็ติดต่อกันไปเรื่อย พออีกคนหาย อีกคนก็เป็น มันก็เป็นช่วงที่เราไม่สามารถแยกกันได้ เพราะต้องซ้อมร่วมกัน ก็เป็นอะไรที่กังวลที่สุด” โค้ชด่วนกล่าว

ด้าน “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมตบสาวไทย กล่าวว่า การเก็บตัวที่ จ.นครราชสีมา ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้จะเก็บตัวอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร แต่ก็จะมีธุระส่วนตัวกันบ้าง พอเก็บตัวที่ต่างจังหวัดทำให้ตัดธุระส่วนตัวออกไปได้ทั้งหมด มาเน้นการมีสมาธิกับทีมเพียงอย่างเดียว ตอนนี้มันเป็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ทุกคนตั้งใจมากๆ ที่จะฝึกทักษะต่างๆ ที่จะให้ทีมมีประสิทธิภาพในการแข่งขัน เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอคู่แข่ง มีทีมอะไรบ้าง ก็มีการฝึกซ้อมเตรียมรับทีมต่างๆ ที่จะต้องแข่งขันด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image