‘นุศรา’ ตกใจไฟดับขณะแข่ง – นัดหน้าบู๊ ‘ออสเตรเลีย’ ไม่ง่าย เหตุเสียเปรียบรูปร่าง (คลิป)

“ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตกัปตันทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีความสุขกับผลงานนัดแรกที่ทีมสาวไทยเปิดฉากตบชนะไต้หวัน 3-0 เซต 25-16, 25-21, 25-16 ประเดิมศึกเอสโคล่า วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอ นัดแรก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคม ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา

“ดีใจที่วันนี้เอาชนะไต้หวันได้ เพราะเป็นเกมที่ไม่ง่าย เนื่องจากไต้หวันมีเกมรับที่เหนียวแน่นเหมือนญี่ปุ่น และแมตช์นี้ยังมีเกมเสิร์ฟที่ดี ทำให้เราตั้งเกมรุกที่ค่อนข้างจะยากลำบาก แต่ทุกคนก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด ส่วนช่วงที่ไฟดับนั้นค่อนข้างตกใจ แต่ก็ไม่ทำให้ทีมเสียสมาธิแต่อย่างใด เพราะทำสมาธิเตรียมพร้อมแข่งต่ออยู่แล้ว” นุศราเผย

สนามแข่งขันไฟดับช่วงต้นเซตที่ 2

ส่วนเซตสองที่ไทยเจอปัญหา (ตามหลัง 0-4) มือเซตสาวไทยกล่าวว่ามีสาเหตุมาจากไต้หวันที่เสิร์ฟได้ดีขึ้น ส่วนเกมรับเราเองก็มีข้อผิดพลาด ทำให้ตั้งเกมรุกใส่ค่อนข้างลำบาก จึงต้องมีการเปลี่ยนตัวทำให้ไทยพลิกกลับมาชนะได้ ด้านอัจฉราพรที่ร้างสนามไปนานเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เข่า และกลับมาลงแข่งวันนี้ได้เป็นแมตช์แรก ถือว่าน้องทำหน้าที่ได้ดี และเชื่อว่าจะส่งผลให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นต่อไป

“สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปกับออสเตรเลีย แม้ทักษะพื้นฐานอาจไม่ดีมาก แต่ความที่มีรูปร่างสูงใหญ่ย่อมทำให้เขาได้เปรียบเราในเรื่องเกมบล็อก ต่างจากไต้หวันที่ค่อนข้างตัวเล็ก วันนี้เราจึงตีผ่านได้ดี และอยากฝากถึงแฟนๆ ทุกคนให้ส่งกำลังใจมาเชียร์กันเยอะๆ ใครที่มีบัตรก็มาเจอกันที่สนาม แต่ถ้าใครไม่มีก็รับชมและส่งใจผ่านทางโทรทัศน์ได้นะคะ” มือเซตกัปตันทีมกล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

นัดต่อไป ทีมไทยจะดวลกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 9 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น. ในขณะที่โปรแกรมวันพรุ่งนี้ 8 มกราคม คาซัคสถาน พบ อินโดนีเซีย เวลา 13.00 น. และ เกาหลีใต้ พบ อิหร่าน 15.30 น.

ผลการแข่งขันอีก 2 คู่ในกลุ่มบีวันนี้
คาซัตสถาน ชนะ อิหร่าน 3-0 เซต 25-14, 25-16, 25-14
เกาหลีใต้ ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-18, 25-10, 25-9

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image