ขำเก่ง! ‘ปลื้มจิตร์’ ปล่อยมุกรัวๆ หลังปราบออสซี่ – ชี้พร้อมบู๊ ‘คาซัคสถาน-เกาหลีใต้’ (คลิป)

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วตัวเก่งของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมขาติไทย ที่เป็นตัวสำรองคอยเต้นเชียร์เพื่อนๆ ข้างสนาม ได้เปิดใจหลังจบเกมที่ทีมสาวไทยถล่มชนะออสเตรเลีย 3-0 เซต 25-12, 25-15, 25-13 ในการแข่งขันนัดที่ 2 กลุ่มเอ รายการ “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 มกราคม (อ่านรายละเอียดเกมคลิก) และยังพูดถึงคาซัคสถาน คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ และทีมคู่ปรับสำคัญอย่างเกาหลีใต้ที่คาดว่าจะพบกันในรอบชิงตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้าย

“วันนี้เหนื่อยมากเลย เหนื่อยเต้นนะ (ขำ) วันนี้เราไม่ได้ตั้งใจมานั่งดูฟอร์มเกาหลีใต้กับคาซัคสถานในสนาม แต่ที่มานั่งข้างในก่อนเพราะตอนที่ไทยมาถึงสนามนั้นห้องพักนักกีฬายังไม่ว่าง เนื่องจากอิหร่านกับอินโดนีเซียแข่งกัน 5 เซตเลยออกจากห้องช้า เลยได้ดูคู่เกาหลีใต้กับคาซัคสถานในสนามไป 2 ลูก ซึ่งก่อนเกมวันนี้ เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับคาซัคสถานและเกาหลีใต้ในรอบที่เหลือ (รอบรองชนะเลิศและรอบชิง) อยู่ที่ว่าจะเจอใครวันไหนก็เท่านั้น และทีมไทยก็เตรียมตัวมาพร้อมหมดแล้ว“ ปลื้มจิตร์ เผย

บอลเร็วเบอร์ 5 มองว่า คาซัคสถานนั้นเล่นเกมรับที่ไม่ค่อยเหนียว แต่มีหน้าบล็อกที่ใหญ่ จากที่ดูคือบล็อกเขาแน่น ตัวสูงใหญ่ แต่ถ้าตีทะลุไปได้หรือใช้บอลหยอดเขาจะรับไม่ค่อยดี อาจด้วยความสูงใหญ่ทำให้ความคล่องแคล่วน้อยกว่าเราที่มีสปีดบอลที่เร็วกว่า ถามว่าเอาอะไรเข้าสู้ เอาความสวยเข้าสู้ก่อนเลย วันเสาร์เราจะเมคอัพหน้าให้สวยปัง! (ขำ) คือจุดเด่นของไทยคือบอลเร็วและมีบอลรุกผสมผสาน ซึ่งเราจะเล่นเต็มที่แน่นอน เพื่อผ่านเข้ารอบชิงให้ได้

“ส่วนเกาหลีใต้ อาวุธเด็ด คือเราจะแต่งหน้าให้หนากว่าเขา (ขำ) คือเราอยู่แล้วว่าต้องเจอเขาแน่ ซึ่งเชื่อว่าอยู่ที่วันแข่งกันเลยว่าใครจะทำผลงานในสนามตอนนั้นได้ดีกว่ากัน“ ปลื้มจิตร์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทยซึ่งชนะ 2 แมตช์รวด ซิวแชมป์กลุ่มเอ เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับคาซัคสถาน (ทีมอันดับ 2 กลุ่มบี) ในวันที่ 11 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น. ด้านรอบตัดเชือกอีกคู่ เกาหลีใต้ (แชมป์กลุ่มบี) พบ ไต้หวัน (อันดับ 2 กลุ่มเอ) เวลา 15.30 น. ในวันเดียวกัน

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อโควต้าใบสุดท้ายของศึกโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคม เวลา 18.00 น. ส่วนรอบชิงอันดับ 3 จะแข่งในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image