‘โค้ชด่วน’ เน้นซ้อมรับแน่นรุกเร็วสู้ ‘คาซัคสถาน’ – กร้าวขอวัดโสมขาวรอบชิงฯ (คลิป)

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ปัจจุบันเดินทางมาสู่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยทีมไทยจะต้องดวลกับคาซัคสถาน ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้

ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มกราคม พร้อมอัพเดตถึงความพร้อมของทัพลูกยางสาวไทย

โค้ชด่วน ระบุว่า วันนี้เรามาปรับเกี่ยวกับเรื่องของกระบวนการรับเสิร์ฟ ประกอบกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเมื่อวาน เรื่องของสปีดบอลยังไม่ดีเท่าที่ควร เราพยายามที่จะให้มีสปีดมากกว่านี้ เพื่อให้เล่นกับคาซัคสถานง่ายขึ้น สิ่งที่เพิ่มเติมมากขึ้นอีกอย่างคือเรื่องการเสิร์ฟบอล การป้องกัน การบล็อก เพราะเขาตั้งบอลค่อนข้างสูง เราต้องปรับจังหวะพอสมควร เพื่อให้มีความแน่นอนมากขึ้นในการเล่นวันพรุ่งนี้

Advertisement

“ศึกษาฟอร์มของคาซัคสถานมาพอสมควร เขาเป็นทีมที่เราไม่ได้เจอมากว่า 2 ปี แล้ว แต่เราก็เห็นฟอร์มของเขาทุกครั้ง ลักษณะการเล่นก็ยังคงรูปแบบเดิม สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือมีตัวผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามา จริงๆ เรามาเที่ยวนี้เรามีความพร้อมมาก เพราะทุกคนตั้งใจ พัฒนาทีมมาเพื่อเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ เราต้องผ่านคาซัคสถานให้ได้ เพื่อจะไปวัดกับเกาหลีอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ” โค้ชด่วน กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยซึ่งชนะ 2 แมตช์รวด ซิวแชมป์กลุ่มเอ เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับคาซัคสถาน (ทีมอันดับ 2 กลุ่มบี) ในวันที่ 11 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น. ด้านรอบตัดเชือกอีกคู่ เกาหลีใต้ (อันดับ 1 กลุ่มบี) พบ ไต้หวัน (อันดับ 2 กลุ่มเอ) เวลา 15.30 น. ในวันเดียวกัน

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อโควต้าใบสุดท้ายของศึกโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคม เวลา 18.00 น. ส่วนรอบชิงอันดับ 3 จะแข่งในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image